ภารกิจ 3 สิงห์ เฟรเซอร์สฯโฮม รีเฟรชแบรนด์-เบ่งพอร์ตบ้านเดี่ยว-เบียดท็อป 5

3 สิงห์ เฟรเซอร์สฯ

โค้งสุดท้ายปี 2566 ได้เวลาเขย่าโครงสร้างใหม่ ได้เวลาของ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม-FPH”

ภายใต้ร่มเงา “FPT-Frasers Property Thailand” หรือเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ที่มีโครงสร้างองค์กรแบ่ง 3 กลุ่มธุรกิจหลัก

ประกอบดัวย อสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย ภายใต้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม, อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ภายใต้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล และอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม ภายใต้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเตรียล

ข้อมูล ณ ปี 2565 สัดส่วนรายได้หลักมาจากเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม หรือเฟรเซอร์สฯโฮม อยู่ที่ 75% ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เป้าหมายเพื่อรักษาสถานะการสร้างรายได้หลักให้กับ FPT อย่างไม่เปลี่ยนแปลง

3 ผู้บริหารเฟรเซอร์สฯโฮม

สำหรับทีมผู้บริหารชุดใหม่จำนวน 3 คน ซึ่งต้องบอกว่าเป็น “คนหน้าเดิม” เพราะทุกคนถือว่าเป็นลูกหม้อของเฟรเซอร์สฯโฮมทั้งสิ้น

หัวขบวนนำโดย “สมบูรณ์ วศินชัชวาล” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด มีดีกรีประสบการณ์เต็มเปี่ยมในฐานะผู้บริหารระดับสูง ในบริษัทอสังหาริมทรัพย์จดทะเบียนชั้นนำหลายแห่งมายาวนานกว่า 30 ปี

สมบูรณ์ วศินชัชวาล
สมบูรณ์ วศินชัชวาล

ดังนั้น โปรไฟล์ที่มีประสบการณ์สะสมอัดแน่นขนาดนี้ ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถขับเคลื่อนเฟรเซอร์สฯโฮม ให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและราบรื่น

ถัดมา เป็นผู้บริหารระดับสูงชุดเดิมอีก 2 คน คือ “ภวรัญชน์ อุดมศิริ” กับ “อภิชาติ เฮงวาณิชย์” ดีเวลอปเปอร์ที่ฝากฝีมือในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โฟกัสความเชี่ยวชาญอย่างเป็นพิเศษในด้านธุรกิจที่อยู่อาศัย ได้รับโปรโมตเป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ภวรัญชน์ อุดมศิริ
ภวรัญชน์ อุดมศิริ

โดยมีการเกลี่ย BU-business unit ใหม่พอหอมปากหอมคอ แบ่งเป็น “ภวรัญชน์ อุดมศิริ” รับผิดชอบสร้างการเติบโตการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบทุกประเภท ประกอบด้วยทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และบ้านแฝด ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ครอบคลุมทุกอณูของการก่อสร้าง การควบคุมคุณภาพ การขาย-โอน และบริการหลังการขาย

และ “อภิชาติ เฮงวาณิชย์” รับผิดชอบสายงานสนับสนุนส่วนกลาง ของกลุ่มธุรกิจที่อยู่อาศัยด้านกลยุทธ์การตลาด การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การควบคุมดูแลต้นทุน ควบคู่กับการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งรวมถึงการขาย-โอน และบริการหลังการขาย

อภิชาติ เฮงวาณิชย์
อภิชาติ เฮงวาณิชย์

ขยายพอร์ตบ้านเดี่ยว 50%

“สมบูรณ์” กล่าวว่า เฟรเซอร์สฯโฮม ยังคงความสามารถในการเป็นแบรนด์ชั้นนำ ที่ส่งมอบที่อยู่อาศัยคุณภาพสูงในหลากหลายเซ็กเมนต์ให้กับลูกค้า

โดยจะเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์สร้างการเติบโต มุ่งขยายพอร์ตบ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วน 50% ควบคู่กับการพัฒนาบ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม

พร้อมต่อยอดการพัฒนาโซลูชั่นการอยู่อาศัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ (Customer-Centric Approach)

สำหรับแผนลงทุนปี 2567 มีธีมธุรกิจ “ปรับตัวเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง” ภายใต้นโยบายการทำธุรกิจเชิงรุก เดินหน้าขยายสัดส่วนพอร์ตสินค้าบ้านเดี่ยวต่อเนื่อง เพิ่มเติมคือ บุกตลาดคอนโดมิเนียม

ทั้งนี้ แผนรุกตลาดห้องชุด บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาคอนโดมิเนียม ทำเลหลังเดอะสตรีท รัชดา ปัจจุบันอยู่ระหว่างรออนุมัติรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ก่อนเปิดพรีเซลโครงการ ราคายูนิตละ 3 ล้านบาทขึ้นไป

ย้ำหมุดอสังหาฯรักษ์โลก

ที่ผ่านมา การดำเนินงานของโครงการบ้านแนวราบประสบความสำเร็จในการดำเนินงานตามกลยุทธ์ที่วางไว้ ทั้งการเปิดตัวโครงการบ้านทุกระดับราคา โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวระดับลักเซอรี่ รวมถึงบ้านแฝดและทาวน์โฮมแบรนด์ดัง ทั้ง “นีโอโฮม” และ “โกลเด้นทาวน์” ที่มีฟังก์ชั่นโดดเด่นโดนใจผู้บริโภค

บวกกับการจัดแคมเปญกระตุ้นตลาด ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายดีต่อเนื่อง และรักษาระดับการเติบโตของธุรกิจได้อย่างสม่ำเสมอ

โดยปี 2567 วางแผนปูพรมเปิดโครงการใหม่ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด จัดเต็มครบทุกแบรนด์ทั้ง The Grand, Grandio, Prestige และ NEO Home ย้ำเป้าหมายส่งมอบการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ผ่านการออกแบบและก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

พร้อมเดินหน้าใช้พลังงานสะอาดกับการติดตั้ง EV Charger และโซลาร์เซลล์ ที่มีแผนว่าในปีหน้าจะติดตั้งโซลาร์เซลล์ในคลับเฮาส์และบ้านตัวอย่างใน 71 โครงการ จำนวน 1,470 กิโลวัตต์ เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 100,000 ต้น

Grandio Rattanathibet

รีเฟรชแบรนด์-เรื่องใหม่ปี’67

“ในปีหน้าเฟรเซอร์สฯโฮม เตรียมรีเฟรชแบรนด์ใหม่ให้มีความชัดเจน สอดรับความเป็นหนึ่งเดียวกันกับแบรนด์ FPT มากขึ้น เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์และเป็นที่รู้จักของผู้บริโภค”

ควบคู่ดำรงจุดมุ่งหมาย ในการเบียดแทรกแบรนด์เฟรเซอร์สฯโฮม ติดตลาดอยู่ในทำเนียบ Top 5 วงการอสังหาฯเมืองไทยภายในปี 2568

นอกจากจะสร้างความยืดหยุ่นทางธุรกิจ และความสามารถในการบาลานซ์พอร์ตสินค้าที่อยู่อาศัยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นแล้ว

หมุดไมล์ของเฟรเซอร์สฯโฮม ส่งมอบการอยู่อาศัยและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกค้า สอดรับกับเจตนารมณ์ Inspiring experiences, creating places for good-สร้างสรรค์พื้นที่ให้ประสบการณ์ที่ดีคงอยู่ ของ FPT อีกด้วย