แกรนด์โอเพนนิ่ง OCC ออฟฟิศ A+ โอเอซิสใจกลางเพลินจิต

OCC

แกรนด์โอเพนนิ่งเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 และสิ้นสุดการรอคอยอย่างเป็นทางการสำหรับออฟฟิศเกรด A+ ทำเลแรร์ไอเทมใจกลางเพลินจิต “OCC-One City Center”

รายละเอียด เป็นสำนักงาน Grade A+ มูลค่าโครงการ 8,800 ล้านบาท มีพื้นที่ให้เช่า 61,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ ใจกลางเพลินจิต ทำเลแรร์ไอเทมแห่งยุค และเป็นอาคารที่เป็นเจ้าของสถิติสูงที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยความสูง 61 ชั้น

มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจาก “จริญญา ยังประภากร” Head of Marketing and Communication CBRE บอกว่า CBRE ซึ่งบริหารพื้นที่เช่าให้ OCC ได้ย้ายสำนักงานทั้งบริษัทมาอยู่กับ OCC เป็นการพิสูจน์ถึงการเป็นออฟฟิศบิลดิ้งมาตรฐานสูง ตอบโจทย์ครบทุกดีมานด์ในการใช้สถานที่ทำงานและการใช้ชีวิต ตัวอย่างที่เป็นเรื่องใกล้ตัว ออฟฟิศ CBRE ที่เดิมอยู่ชั้น 46 เมื่อย้ายมาอยู่ OCC ก็อยู่ชั้น 46 เหมือนเดิม แต่วิวสูงกว่าเดิม ก็เลยได้วิวสวยกว่าเดิม เพราะความสูงเพดานสูงโปร่งกว่าออฟฟิศเก่า

กล่าวสำหรับ RML มีพอร์ตพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสะสม 25 โครงการ มูลค่ารวมมากกว่า 100,000 ล้านบาท ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำอันดับ 1 ของตลาดอสังหาฯ ระดับลักเซอรี่-อัลตราลักเซอรี่ แน่นอนว่า OCC เป็นหนึ่งในโครงการไฮไลต์ของปี 2567 ที่มีสกายวอล์กเชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้า BTS เพลินจิต

OCC

โดย OCC เป็นโปรเจ็กต์ยักษ์ที่ RML ร่วมทุนกับ “มิตซูบิชิ เอสเตท (ประเทศไทย)” ยักษ์อสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่น ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่สำนักงานจากบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกและบริษัทชื่อดังในไทย 55% คาดว่าปีนี้จะมีอัตราการเช่าพื้นที่สำนักงานเกิน 70% ในขณะที่มีอัตราการเช่าพื้นที่รีเทลจากร้านค้าพรีเมี่ยม 90% เหลือเพียง 2 ยูนิตเท่านั้น คาดว่าอัตราการเช่าพื้นที่รีเทลจะเต็ม 100% ภายในไตรมาส 1/67 แน่นอน

ขานชื่อผู้เช่าออฟฟิศมีแต่บริษัทชื่อก้องโลก อาทิ เดอะ บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทย), แปซิฟิค ไพร์ม คอนซัลแตนท์, คอนสเตลเลชัน นอร์ด, ดีแอลเอ ไปเปอร์, ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์, 10 บริดจ์, เวลาร์ คอร์ปอเรชั่น, มิตซูบิชิ เอสเตท (ประเทศไทย), ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย), คอร์ติน่า วอทช์ เป็นต้น รวมถึงจัสโค-JustCo โคเวิร์กกิ้งสเปซแบรนด์ดังของเอเชีย ให้บริการอยู่บนชั้น 37-40

ในส่วนของพื้นที่รีเทล อาทิ ร้านกรีน แอนด์ บีน ซึ่งเปิดสาขาแรกในไทย คาเฟ่ที่โดดเด่นด้วยเมล็ดกาแฟสุดพิเศษและวัตถุดิบชาเขียวพรีเมียม นำเข้าจากญี่ปุ่น ร่วมสร้างสรรค์โดย “เชฟกากั้น อนันต์” เจ้าของห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาว ที่ครองตำแหน่งอันดับ 1 ของ Asia’s 50 Best Restaurants ถึง 4 ปีซ้อน ร่วมกับเชฟแฝดชาวเยอรมัน “โธมัส-แมทธิอัส ซูห์ริง” ที่โด่งดังจากร้านอาหารเยอรมันที่เคยได้รับดาวมิชลิน

และ “อนุพงศ์ คุตติกุล” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Carnival มัลติแบรนด์ช็อปและแบรนด์เสื้อผ้าสตรีทแวร์สัญชาติไทย, ร้านเอนิชิ ราเมนที่คนญี่ปุ่นแนะนำ การันตีด้วย มิชลิน บิบ กูร์มองด์ เปิดให้บริการสาขาแรกในไทย ที่ OCC ในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้, ร้านซูชิ ชิมะโมโตะ (Sushi Shimamoto) ร้านโอมากาเสะชื่อดัง ซึ่งจะเปิดให้บริการสาขาแรกในประเทศไทย ให้บริการในไตรมาส 2/67 นี้

“ปีนี้อยากจะ lead ว่าตึก One City Center หรือ OCC เป็นไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ปัจจุบันเราเชื่อว่าไม่มีใครบ้าแบบเรา นำแลนด์แบงก์ 6 ไร่มาหารครึ่งแล้วทำสวนสีเขียว คนอื่นจะนำ 6 ไร่ไปทำพื้นที่ขายทั้งหมด แต่เราอยากทำ OCC ให้เป็นโอเอซิสใจกลางเมืองทำเลเพลินจิตจริง ๆ” คำกล่าวของ กรณ์ ณรงค์เดช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RML-บริษัท ไรมอนแลนด์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการ OCC