SPI แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ยกแผง ดึง “วิชัย กุลสมภพ” นั่ง CEO

SPI แต่งตั้งผู้บริหารใหม่
(จากซ้ายไปขวา) เกษรา สั่มกาญจนรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส, วรยศ ทองตัน กรรมการผู้จัดการ, สนทยา ทับขันต์ กรรมการผู้จัดการ, วิชัย กุลสมภพ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, พงศ์เทพ โรหิตะศุน ผู้บริหารสูงสุดด้านบัญชีและการเงิน, สุธิดา จงเจนกิจ กรรมการผู้จัดการ, ทินกร บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส

SPI ประกาศเดินหน้าองค์กรมุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน แต่งตั้งผู้บริหารชุดใหม่ โดยมีนายวิชัย กุลสมภพ นั่งเก้าอี้ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดันลูกหม้อและสนับสนุนผู้บริหารรุ่นใหม่ ได้แก่ นายสนทยา ทับขันต์, นายวรยศ ทองตัน และนางสาวสุธิดา จงเจนกิจ เป็นกรรมการผู้จัดการ พร้อมประกาศวิสัยทัศน์และทิศทางธุรกิจปี 2024 และในอนาคต

วันที่ 25 มีนาคม 2567 นายวิชัย กุลสมภพ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI กล่าวว่า SPI มุ่งมั่นสร้างความสำเร็จด้วยการรวมพลังและการแบ่งปันอย่างเหมาะสม ดังนั้นกลยุทธ์ต่อจากนี้ จะต่อยอดขยายโอกาสในการเติบโตผ่านการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ อาทิ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ KingBridge Tower อาคารสำนักงานให้เช่าเกรด A และ KINGSQUARE Community ชุมชนตัวอย่างในย่านพระราม 3

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้ร่วมทุนดำเนินธุรกิจพัฒนาผลิตและจำหน่ายแผงวงจรพิมพ์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงกับกลุ่มบริษัท Zhen Ding Tech โดยยึดหลักการเติบโตอย่างยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสังคม ขณะเดียวกันในเครือสหพัฒน์ จากเดิมที่เชี่ยวชาญในการทำธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคแบบ Vertical หรือการนำวัตถุดิบมาผลิตและจำหน่ายครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ แต่ปัจจุบันมีการขยายธุรกิจในแนว Horizontal มองหาธุรกิจใหม่ ๆ มากขึ้น

ปัจจุบันบริษัทให้ความสำคัญที่จะมุ่งเน้นพัฒนาใน 3 ด้านหลัก ได้แก่
1. Industrial Park Development Business มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำด้านการพัฒนาที่ดินสำหรับอุตสาหกรรม เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตของธุรกิจในเครือ พร้อมกับการพัฒนาชุมชน วัด และโรงเรียนโดยรอบ รวมทั้งเป็นฐานที่ตั้งให้พาร์ตเนอร์มีที่ดินผลิตสินค้า ช่วยเหลือในการดำเนินธุรกิจในด้านต่าง ๆ เพื่อให้สามารถเติบโตไปด้วยกันกับสังคมที่เกื้อกูลกันอย่างยั่งยืน

2. Investment & Partnership Business มองหาแหล่งลงทุนใหม่ ๆ ที่หลากหลาย เพื่อการขยายตัวทางธุรกิจในปัจจุบันและอนาคตอย่างยั่งยืน ที่นำไปสู่การพัฒนาชุมชนและสังคม โดยไม่เบียดเบียน และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อกระจายความเสี่ยงในการลงทุน
3. Shared Service Business แบ่งปันองค์ความรู้ ต่อยอดความร่วมมือทั้งภายในและภายนอก โดยผนึกกำลังความแข็งแกร่งภายในองค์กร เสริมจุดแข็ง เพื่อที่จะสามารถขยายองค์ความรู้ต่าง ๆ ให้กับบริษัทภายในเครือ สร้างพลังแห่งการเติบโตของเครือข่าย

“บริษัทจะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของบริษัทซึ่งเป็นหัวใจหลักขององค์กร ทั้งเรื่ององค์ความรู้และเรื่องทักษะทั้ง Soft Skill และ Hard Skill เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจของเครือสหพัฒน์ที่ให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นสิ่งแรก มุ่งหวังเป็นองค์กรที่หล่อหลอมคนดี คนเก่ง ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ” นายวิชัยกล่าว

สำหรับทีมผู้บริหารชุดใหม่ในเครือ ประกอบด้วย
1. นายวิชัย กุลสมภพ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
2. นายสนทยา ทับขันต์ กรรมการผู้จัดการ
3. นายวรยศ ทองตัน กรรมการผู้จัดการ
4. นางสาวสุธิดา จงเจนกิจ กรรมการผู้จัดการ
5. นายทินกร บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส
6. นางสาวเกษรา สั่มกาญจนรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส
7. นายพงศ์เทพ โรหิตะศุน ผู้บริหารสูงสุดด้านบัญชีและการเงิน