วิธีลงทะเบียน ‘เช่าทั่วไทย’ เช็คเงื่อนไขสิทธิ์เช่าบ้านราคาถูก

วิธีลงทะเบียน เช่าทั่วไทย บ้านเช่าราคาถูก การเคหะ

วันนี้ (9 ม.ค.63) เป็นวันแรกที่ประชาชนสามารถลงทะเบียนใช้สิทธิ์เพื่อจองเช่าบ้านราคาถูก ตามโครงการ “เช่าทั่วไทย” ประชาชาติธุรกิจ รวบรวม เงื่อนไข และ วิธีลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ของการเคหะฯ สำหรับผู้สนใจ

สำหรับ “เช่าทั่วไทย” มีบ้านกว่า 10,000 หน่วยทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการ โดยแบ่งเป็น 6,500 หน่วย ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และอีก 3,500 หน่วย ในจังหวัดอื่น ๆ จากทุกภูมิภาค เช่น เชียงใหม่, ลำปาง, ภูเก็ต, หาดใหญ่, ชลบุรี, ระยอง และบุรีรัมย์ โดย เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 9 มกราคม – 30 มิถุนายน 2563


วิธีลงทะเบียนใช้สิทธิ์จองบ้าน “เช่าทั่วไทย”

1. เข้าไปยังเว็บไซต์โครงการ “เช่าทั่วไทย” ของการเคหะฯ ทาง 999.nha.co.th 

2. คลิก “ค้นหาโครงการที่สนใจ” เพื่อค้นหาบ้านเช่าที่สนใจ

3. กรอก อำเภอ/จังหวัด ที่สนใจ หรือเลือกตามรายการที่ปรากฎ

4. คลิกที่ชื่อของแต่ละโครงการเพื่ออ่านรายละเอียดการเช่าบ้านเพิ่มเติม

5. หากต้องการใช้สิทธิ์ กดที่ “ลงทะเบียน”

6. อ่านเงื่อนไขโดยละเอียด ก่อนกด “ยอมรับเงื่อนไข” และ “ถัดไป”

7. กรอกข้อมูลผู้สนใจให้ครบ (ชื่อ-นามสกุล, หมายเลขบัตรประชาชน, เบอร์โทรศัพท์ และ อีเมล)


เงื่อนไขการลงทะเบียน “เช่าทั่วไทย”

1. เป็นผู้มีสัญชาติไทย และบรรลุนิติภาวะ

2. มีรายได้ครัวเรือนไม่เกิน 40,000 บาทต่อเดือน

3. ต้องไม่เป็นคู่สัญญาเช่ากับการเคหะแห่งชาติ และไม่มีหนี้ใดๆ ค้างชำระ

4. สัญญาเช่า 1 ปี ต่อสัญญาทุกปี

5. อัตราค่าเช่าต่อเดือนเริ่มต้น 999 บาท 1,200 บาท และ 3,000 บาท

6. สำหรับโครงการบ้านพระราม 4 ปรับลดอัตราค่าเช่าร้อยละ 50 ของอัตราค่าเช่าปัจจุบัน ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ผู้เช่าเป็นผู้รับภาระ

7. หลังครบสัญญาเช่า 1 ปี จะปรับค่าเช่าเพิ่มทุกปี

8. จองได้เพียงโครงการเดียวเท่านั้น หากต้องการเปลี่ยนการจอง สามารถทำรายการใหม่ทดแทนการจองเดิม และระบบจะถือการจองล่าสุดเป็นข้อยุติ


นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการจะซื้อบ้านในโครงการดังกล่าว การเคหะแห่งชาติมีโปรโมชั่นพิเศษวางเงินจองเพียง 1,000 บาท กู้ได้สูงสุด 100% หรือผ่อนบ้านกับการเคหะแห่งชาติในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% ปีแรก ฟรีค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์ และฟรีมุ้งลวด – เหล็กดัด สำหรับอาคารชุดชั้น 4 – 5 อีกด้วย ทั้งนี้ หากผู้เช่ามีความประสงค์จะซื้อในภายหลังก็สามารถเปลี่ยนมาเป็นซื้อได้ตามเงื่อนไขที่การเคหะแห่งชาติกำหนด

กิจกรรม “เช่าทั่วไทย” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ขวัญปีใหม่ พม.สำหรับประชาชนปี 2563” โดยการเคหะแห่งชาติ ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งรวมถึงกิจกรรมอื่น อาทิ คลอดปั๊บรับ 600 บาท/เดือนถึงอายุ 6 ขวบ  กิจกรรมบ้านพอเพียงชนบท 11,500 ครัวเรือน และโครงการปรับปรุงห้องน้ำ 10,000 แห่งทั่วประเทศ