เจาะลึก 5 ระบบเด่นใน Taxi COVID PocoCar

PocoCar (โปะโกะ คาร์) รถรับส่งปลอดเชื้อ เป็นรถให้บริการรับส่งผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 หรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะต้องเดินทางไปโรงพยาบาลโดยเฉพาะ แท็กซี่รับส่งผู้ป่วยโควิด PocoCar มุ่งมั่นที่จะให้บริการรับส่งผู้ป่วยด้วยมาตรฐานระดับพรีเมี่ยม ที่ทั้งปลอดภัย รวดเร็ว สะดวกสบายตลอดการเดินทาง ในราคาค่าบริการที่สมเหตุสมผล พร้อมด้วย 5 ระบบเด่นที่ Poco นำมารวมกันไว้ในรถรับส่งปลอดเชื้อ PocoCar เพื่อให้การเดินทางไปโรงพยาบาลหรือ Hospitel ผ่อนคลายทั้งตัวผู้ป่วยและญาติพี่น้อง

5 ระบบภายในรถแท็กซี่ รับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 ของ PocoCar

  1. ห้องโดยสารแบบ Waterproof Cabin

ห้องโดยสารใน Taxi COVID PocoCar เป็นแบบ Water Proof Cabin หรือ ห้องโดยสารแบบกันน้ำ เป็นห้องโดยสารที่ถูกออกแบบและตกแต่งด้วยวัสดุกันน้ำ ทำให้สามารถฉีดล้างทำความสะอาดห้องโดยสารด้วยน้ำได้ทั้งหมด ทำให้ห้องโดยสารได้รับการทำความสะอาดจนหมดจด ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างจากรถรับส่งผู้ติดเชื้อที่ดัดแปลงมาจากรถขนส่งทั่วไป ที่ในบางครั้งก็ไม่สามารถทำความสะอาดด้วยการใช้น้ำได้อย่างเต็มรูปแบบได้ เพราะพื้นที่บางส่วนเป็นวัสดุไม่กันน้ำ เมื่อถูกน้ำก็จะแห้งช้า เกิดกลิ่นอับ ทำให้ไม่สะดวกที่จะล้างทำความสะอาดบ่อย ๆ PocoCar จึงได้ออกแบบห้องโดยสารของรถรับส่งปลอดเชื้อ ให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องโดยสารสามารถทำความสะอาดได้ด้วยน้ำ คุณจึงมั่นใจได้ว่าภายในห้องโดยสารสะอาดปลอดภัยจากเชื้อโรคแน่นอน

  1. ระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติในรถ PocoCar

หลังการให้บริการทุกเที่ยววิ่ง PocoCar จะทำการเปิดระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติทันที โดยระบบฆ่าเชื้อภายในรถรับส่งปลอดเชื้อ PocoCar จะมีอยู่ 2 ระบบ ได้แก่

– ระบบพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออัตโนมัติ

PocoCar สามารถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อได้ทันทีหลังจากผู้โดยสารลงจากรถ เพื่อให้น้ำยาเข้าทำลายเชื้อโรคที่เกาะอยู่ตามพื้นผิวต่าง ๆ บนตัวรถ ซึ่งน้ำยาที่ใช้นี้เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพาในการฆ่าเชื้อต่าง ๆ เช่น แบคทีเรีย ไวรัส ได้เป็นอย่างดี

– ระบบอบโอโซนอัตโนมัติ

เพิ่มความมั่นใจขึ้นเป็น 2 เท่าด้วยระบบอบโอโซนอัตโนมัติเพราะโอโซนมีสถานะเป็นก๊าซ จึงแพร่การกระจายเข้าถึงได้ทุกซอกทุกมุม ทั่วถึงทุกพื้นที่มากกว่าการฉีดหรือพ่นละอองน้ำยาฆ่าเชื้อ

โอโซนมีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถทำปฏิกิริยาออกซิเดชั่น (Oxidation) กับสารต่าง ๆ ได้เกือบทุกชนิดทั้งในน้ำและในอากาศ และยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อที่รุนแรงและเร็วกว่าการใช้คลอรีนถึง 3,125 เท่า ซึ่งโอโซนสามารถทำลายและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ถึง 99% อาทิ เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อไวรัส เป็นต้น โดยโอโซนเข้าไปทำลายหรือยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งหลังจากที่โอโซนทำปฏิกิริยาออกซิเดชั่นแล้ว โอโซนจะแปรสภาพกลับเป็นก๊าซออกซิเจน ซึ่งไม่เป็นอันตรายหรือส่งผลกระทบต่อมนุษย์ สัตว์ และสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ยังมี จากบทความวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการฆ่าเชื้อโรคในอากาศ พบว่าผลทดสอบการใช้โอโซนฆ่าเชื้อไวรัสที่ลอยในอากาศ หรือที่เรียกว่า Airborne Virus ที่มักเกิดจากการไอ จาม เป็นต้น ซึ่งโอโซนสามารถทำการกำจัดเชื้อไวรัสที่ลอยอยู่ในอากาศได้ถึง 99% ที่ระยะเวลา 15 นาที และการใช้โอโซนฆ่าเชื้อไวรัสบริเวณผิววัสดุเรียบ เช่น ไวรัสบนแก้วพลาสติก หรือสแตนเลส ผลการทดลองพบว่า ระยะเวลาการฆ่าเชื้อ ที่ความเข้มข้นโอโซน 20 ppm ระยะเวลา 20 นาที สามารถฆ่าเชื้อไวรัสให้ตายได้

  1. Touchless – ลดการสัมผัส เว้นระยะห่าง

เพื่อลดโอกาสในการติดเชื้อระหว่างพนักงานขับรถกับผู้โดยสารให้เป็นศูนย์ PocoCar ได้ติดตั้งประตูห้องโดยสารอัตโนมัติ Touch Less ประตูอัตโนมัติที่เปิดได้โดยไม่ต้องสัมผัสช่วยลดการสัมผัสประตู เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร และยังลดโอกาสการแพร่เชื้อโรคจากการสัมผัสสิ่งต่าง ๆ

และนอกจากนี้ ยังมีระบบ Intercom ที่ถูกติดตั้งไว้ทั้งภายในและภายนอกตัวรถ เพื่อให้สามารถสื่อสารกับพนักงานขับรถได้ตลอดเวลาโดยไม่จำเป็นต้องเข้าใกล้ ตามมาตรการเว้นระยะห่าง

  1. อุ่นใจด้วยระบบติดตามแบบเรียลไทม์

ภายในรถรับส่งปลอดเชื้อ PocoCar ได้มีการติดตั้งกล้อง CCTV Online ที่คอยบันทึกวิดีโอตลอด 24 ชั่วโมง และมีทีมงาน PocoCar ที่คอยมอนิเตอร์หน้าจออยู่ตลอดเวลา

ระบบ GPS ติดตามการเดินทางของ PocoCar เพียงดาวนโหลดแอพพลิเคชั่น DLT GPS ของกรมขนส่งทางบก ที่เปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ทั้งในระบบ Android และระบบ iOS เพื่อญาติและเพื่อน ๆ ของผู้ป่วยสามารถติดตามตำแหน่งของรถ PocoCar ได้ตลอดเวลา เพิ่มความอุ่นใจไปตลอดเส้นทาง

  1. ผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

PocoCar เข้าใจถึงความวิตกกังวลของผู้ป่วยและญาติ เราจึงได้ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกและความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมมากมาย ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยได้เพลิดเพลิน ละจากความกังวงใจด้วย Apple TV รุ่นล่าสุดพร้อมระบบเครื่องเสียงคุณภาพให้คุณรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน, ที่ชาร์จมือถือระบบ Fast Charging (ชาร์จเร็ว) ในทุกที่นั่ง และ Free Wi-Fi ตลอดการเดินทาง ให้ผู้ป่วยไม่ขาดการติดต่อกับผู้อื่น แม้จะต้องกักตัว เว้นระยะห่าง หรือต้องเดินทางไปโรงพยาบาลเพียงลำพัง

การเดินทางด้วยรถแท็กซี่รับส่งผู้ป่วยโควิด จาก PocoCar เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ที่สามารถเดินทางได้อย่างสบายใจ ในราคาย่อมเยา ที่ไม่ต้องรอนาน ให้บริการด้วยทีมงานระดับมืออาชีพที่ผ่านการอบรมมาอย่างดี ให้คุณมั่นใจได้ในความสะอาด ปลอดภัย และอุ่นใจตลอดการเดินทาง

สามารถติดต่อเช่า รถรับส่งผู้ป่วยโควิด รถรับส่งปลอดเชื้อโควิด PocoCar
Call Center. 02-537-8882

Hotline. 081-493-5599
Official Line: @pococar

เลขที่ 7/398 ซอยวิภาวดี 19 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ขอบคุณข้อมูลจาก https://pococar.co/taxi-covid/