ชาวเน็ตช่วยคิด! ติดเทรนด์แฮชแท็กอันดับ 1 #ช่วยธนาธรตั้งชื่อพรรค ยกกันมาทั้งฮา-จริงจัง

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” จัดเป็นผู้บริหารหนุ่มไฟแรง มากความสามารถรอบด้าน ทั้งชั้นเชิงการบริหารธุรกิจและกีฬาทุกประเภท ยิ่งถ้าเป็นแนวเอ็กซ์ตรีม หาตัวจับยากทีเดียว ล่าสุดได้ร่วมกับนักวิชาการด้านนิติศาสตร์หัวก้าวหน้า “ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล” 1 ในทีม “นิติราษฎร์” ตั้งพรรคการเมือง…ในยามสังคมต้องการทางเลือกใหม่

 

โดยเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต) รายงานว่า ทางกกต.ได้เปิดจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองเป็นวันแรก โดยมีกลุ่มการเมืองหลากหลายกลุ่มเดินทางมาอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่

ซึ่งผู้ประสงค์จะจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่สามารถดำเนินการทางธุรการได้ เช่น โดยต้องหาผู้ร่วมอุดมการณ์อย่างน้อย 500 คน, หาทุนประเดิม 1 ล้านบาท, เรียกประชุมผู้ก่อการ 250 คนเพื่อกำหนดชื่อพรรคและสัญลักษณ์ เลือกหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิก และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งในการจัดประชุมเพื่อยื่นคำขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรค ต้องได้รับอนุญาตจาก คสช.ก่อน

สำหรับพรรคการเมืองเก่าจะเริ่มจดเเจ้งหลังวันที่ 1 เมษายน-1 พฤษภาคม โดยจะต้องจัดทำทะเบียนรายชื่อสมาชิก และให้สมาชิกชำระค่าบำรุงพรรค ส่วนเงื่อนไขที่ต้องทำภายใน 180 วัน หรือภายใน 1 ปี หลังประกาศใช้ พ.ร.บ.พรรคการเมือง เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2560 ให้เลื่อนไปเริ่มนับหนึ่งจากวันที่ 1 เม.ย. 2561

แต่ที่เป็นที่ติดตามของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต่างจับตารอลุ้นกันว่า “ธนาธร-ปิยบุตร” จะตั้งชื่อพรรคการเมืองของพวกเขาว่าอย่างไรนั้น กลายเป็นกระเเสบนโลกออนไลน์ ติดเเท็กในทวิตเตอร์เป็นอันดับเเรกที่ว่า #ช่วยธนาธรตั้งชื่อพรรค เพราะธนาธรยังไม่มีการเข้าจดเเจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองเเต่อย่างใด

โดยมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทวีตข้อความจำนวนมาก ร่วมกันตั้งชื่อพรรคการเมืองให้กับผู้บริหารหนุ่มไฟแรงคนนี้ อาทิ พรรครบ พบรัก , พรรคคนหน้าแร้ แพ้คนน่ารัก , พรรคนี้ยังมีรุ่ง พรุ่งนี้ยังมีรัก , พรรคเราน่าลวก พวกเราน่ารัก , พรรคฤทธิ์ พิษรัก , พรรคว่าเราะ เพราะว่ารัก , พรรคล้อม พร้อมรัก , พรรคเพื่อเรียง เพียงเพื่อรัก ซึ่งยังมีชื่อพรรคอีกมากมายที่ทั้งฮาเเละเข้มข้นบนโลกออนไลน์ นับเป็นอีกไวรัลหนึ่งที่น่าจับตามองในช่วงเวลานี้เสียจริง