นักเรียนเวียดนามฮิตใส่ชุดนักเรียนไทย ถ่ายภาพจบการศึกษา ม.ปลาย

เด็กเวียดนาม ฮิตใส่ชุดนักเรียนไทย

ซอฟต์พาวเวอร์ชุดนักเรียนไทย เมื่อนักเรียนเวียดนามนิยมใส่ชุดนักเรียนไทยถ่ายภาพวันจบการศึกษา ม.ปลาย ด้วยคอนเซ็ปต์ไทยแลนด์ สวยงามสดใส เหมือนหลุดออกมาจากซีรีส์ไทย 

วันที่ 30 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดนักเรียนไทยกลายเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคนต่างชาติ โดยก่อนหน้านี้เป็นแฟชั่นฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย จะต้องไปซื้อชุดนักเรียน พร้อมปักชื่อตนเองเป็นภาษาไทย ก่อนเดินทางไปถ่ายรูป ปักหมุดตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อโพสต์ลงสังคมออนไลน์

และล่าสุด ยูทูปช่อง “ส่องโลกคอมเมนต์” ได้เผยแพร่วิดิโอ “เมื่อนักเรียนเวียดนาม” แห่ใส่ ”ชุดนักเรียนไทย” จ้างช่างภาพถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกในวันจบ ม.ปลาย (Year Book Photoshoot) ซึ่งวิดิโอดังกล่าว มีผู้เข้าชมมากกว่า 1.6 แสนครั้งโดยเนื้อหาวิดิโอใจความว่า 

“นักเรียนเวียดนามแห่ใส่ชุดนักเรียนไทย ถ่ายรูปวันจบการศึกษา (Year BookPhotoshoot) โดยสวมชุดนักเรียนไทย ถ่ายรูปหมู่ และก็ไม่ใช่เป็นการถ่ายเล่นเล่นด้วยกล้องมือถือ แต่จะเป็นการจ้างช่างภาพมืออาชีพถ่ายเป็นเซต ตามมุมต่างๆของโรงเรียนที่อยากบันทึกความทรงจําไว้กับเพื่อนๆ

การถ่ายภาพวันจบการศึกษา ถือเป็นกิจกรรมสําคัญอย่างหนึ่งของเด็ก ม.ปลายเวียดนาม ที่คล้ายกับนักศึกษาไทย ที่จ้างช่างภาพมาถ่ายรูปให้ในวันรับปริญญา 

แต่ที่น่าสนใจคือกระแสยอดนิยมขณะนี้คือการใช้ธีมถ่ายภาพจบการศึกษาด้วยชุดนักเรียนไทย ซึ่งกำลังฮิตเป็นอันดับหนึ่งในเวียดนาม โดยใช้ชื่อว่า คอนเซ็ปต์ไทยแลนด์ โดยสตูดิโอถ่ายภาพหลายแห่งในเวียดนาม ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักเรียนมาถ่ายภาพ ในคอนเซ็ปต์ชุดนักเรียนไทย ทั้งยังมีบริการให้เช่าชุดนักเรียนไทย ชุดพละ ไม่น้อยกว่า 10 ร้าน โดยบางสตูดิโอได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนน้อง ๆ มาถ่ายภาพ ชุดนักเรียนไทย ที่มีความเรียบร้อยสวยงาม สดใส สวยงามเหมือนหลุดออกมาจากซีรี่ส์ไทย 

ซึ่งไม่ใช่แค่ธีมนักเรียนไทย แต่ก็ยังมีคอนเซ็ปต์อื่น ๆ เช่น เช่นชุดประจําชาติเวียดนาม ชุดแฟนซี ชุดแฮร์รี่พอตเตอร์ หรืออื่นๆรองลงมา แต่การถ่ายภาพในคอนเซ็ปต์ชุดนักเรียนไทย ได้รับความนิยมสูงที่สุด”

เวียดนาม ชุดนักเรียนไทย

เด็กเวียดนาม ฮิตใส่ชุดนักเรียนไทย

ที่มา : ส่องโลกคอมเมนต์ 

อ่านเนื้อหาอื่น ๆ