‘เมเจอร์ฯ’แจง หลังทวิตเตอร์เดือด ผุดแฮชแท็ก #แบนเมเจอร์ ปมดราม่าไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญฯถูกเชิญออก

วันที่ 28 กันยายน ได้เกิดกระแสดราม่าสุดร้อนแรงขึ้นในโลกทวิตเตอร์ โดยมีการพูดถึงการถูกพนักงานเชิญออกจากโรงหนังเพราะไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี จนทำให้ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงไปในวงกว้าง ซึ่งก็ได้มีหลายต่อหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นร้อนนี้เป็นจำนวนมาก จนก่อให้ในเวลาต่อมาเกิดแฮชแท็ก #แบนเมเจอร์ เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามล่าสุด ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า “ตามที่ได้มีประเด็นเกิดขึ้นทางทวิตเตอร์ ทางบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงว่า ไม่มีเหตุการณ์เชิญลูกค้าออกจากโรงภาพยนตร์แต่อย่างใด อีกทั้ง บริษัทฯ ไม่มีนโยบายดังกล่าว”

เมเจอร์ ยังได้ชี้แจงเพิ่มเติมอีกว่า “กรณีพบเห็นผู้ไม่ลุกยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี ทางบริษัทจะขอความร่วมมือให้ลุกยืนเพื่อถวายความเคารพ ซึ่งถือปฏิบัติต่อกันมาอย่างยาวนาน แต่จะไม่มีการเชิญลูกค้าออกจากโรงภาพยนตร์แต่ประการใด เพราะบริษัทไม่มีนโยบายให้เชิญลูกค้าออกจากโรงภาพยนตร์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของท่านลูกค้า จึงเรียนมาเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง”

ไม่เพียงเท่านั้นหลังจากคำแถลงการณ์ชี้แจงดังกล่าว ส่งผลให้โลกทวิตเตอร์ผุดแฮชแท็กใหม่ขึ้นมาอีกคือ #เมเจอร์โป๊ะแตก  

ซึ่งสืบเนื่องมาจากได้มีคนนำเอาข้อความแชทที่ทางแอดมินเมเจอร์ฯ เคยชี้แจงเรื่องดังกล่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า

“ในกรณีลูกค้าบางท่านไม่ประสงค์ต้องการจะยืน ทางเราขอความร่วมมือให้ออกมารอด้านนอกก่อน ซึ่งทางเรายึดตามหลักกฎหมาย”

จนลามไปถึงการตั้งคำถามให้ถกเถียงกันในโลกทวิตเตอร์อย่างมากว่าตกลงแล้วคืออย่างไร