เปิดจดหมาย จาก “แหม่มโพธิ์ดำ” ถึง “นายกลุงตู่” ลั่นไม่ไปปอท. มีชีวิตเดียว ขอแลกเปิดโปงอยุติธรรม

ภาพ : ข่าวสดออนลไน์

วันที่ 11 มีนาคม 2563 ข่าวสดรายงาน เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้ส่งจดหมายปลายเปิดถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านทางข่าวสดออนไลน์ โดยมีรายละเอียดของข่าวว่า จากกรณีนายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าร้องเรียกตำรวจ บก.ปอท.ให้ตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ ปมออกมาเปิดโกงเสี่ยบอยกักตุนหน้ากากอนามัย โดยขอให้เพจแหม่มโพธิ์ดำเข้าพบเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลชัดเจน แหม่มโพธิ์ดำ

โดยข้อความระบุว่า “สวัสดีค่ะลุง นี่แหม่มโพธิ์ดำเอง จำได้ไหม เพจเล็ก ๆ เพจนึงที่ลุงตู่เคยชมในวันศุกร์ว่าเป็นเพจน้ำดี คอยช่วยเหลือสังคมเมื่อนานมาแล้ว แต่ตอนนี้ควีนเป็นงงค่ะ ว่าลูกน้องลุงกำลังทำอะไรอยู่ มาหาว่าเพจลงข้อมูลอันเป็นเท็จ ต้องเปิดเผยตัวตน เออ แทนที่จะไปจับ ไปตามสืบว่าตาบอย หรือตาพันธ์ยศ เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ยังไง ตรวจเช็คบัญชีมันและคนรอบข้าง ยังไงก็เจอ แหล่งข่าวส่งสลิปเงินโอนให้เพียบ กลับให้ตำรวจแก้เกมบอกว่า บอยเขาเป็นคนใสๆซื่อๆไม่มีอะไรหรอก แล้วให้คนของรัฐบาลมาเล่นงานคนแฉที่เสี่ยงลงรายละเอียดทุกเรื่องเพื่อช่วยชาติตามหาหน้ากาก ข้อมูลทั้งหมด บอยมันก็ลงของมันเอง


ฝากบอกสนธิญา ลูกน้องลุงที่ว่าควีนไม่ไป ปอท. ค่ะ เชิญใช้อำนาจให้เต็มที่ ในการบีบบังคับให้เพจออกมาตายแทนคนทำผิด แล้วเดี๋ยวรู้กันค่ะ ว่าคนทิ้งชีวิตแล้ว เค้าจะสู้ตายแค่ไหน ชีวิตก็มีชีวิตเดียว ถ้าต้องแลกกับการเปิดโปงความอยุติธรรมที่เกิดตอนนี้ก็คุ้ม จากที่ควรจะได้รับคำชมจากรัฐบาล ที่เราออกมาช่วยเปิดโปงเรื่องหน้ากากที่หายไป จนหลายโรงพยาบาลได้รับความช่วยเหลือ กลายเป็นจะได้หมายเรียกแทน ลุงว่ามันถูกต้องไหมคะ ที่สำคัญนะคะลุง เรื่องนี้ไม่ว่าจะพรรคไหน ฝั่งรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการอมหน้ากาก ควีนรบกวนลุงตู่ลากมันมาลงโทษให้หมดค่ะ ฝากไว้แค่นี้ ขอบคุณค่ะ”