ปลัดทส. ยันไม่ได้จ้าง ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ ปลูกป่า “ถ้าจะจ้าง จ้างดาราดีกว่า”

ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ โต้เรื่องดราม่าจ้าง ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’  3 แสนบาท เพื่อร่วมกิจกรรมปลูกป่า ยัน ไม่รู้จักฌอน “ถ้าจะจ้างจ้างดาราดีกว่า”

วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ข่าวสดรายงาน นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงกระแสข่าวการจ้างนายฌอน บูรณะหิรัญ นักสร้างแรงบันดาลใจ เป็นเงิน 3 แสนบาท ในโครงการรวมใจไทยปลูกต้นไม้ เพื่อฟื้นฟูป่าและเพิ่มพื้นที่สีเขียว จ.เชียงใหม่ โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า กระทรวงทรัพยากรฯ เป็นหน่วยงานที่จัดงานปลูกป่าดังกล่าวขึ้นจริง แต่ยืนยันว่าไม่มีการจ้างนายฌอน เพราะโดยส่วนตัวตนก็ไม่รู้จักนายฌอน ว่าเขาเป็นใคร ดังนั้นจะไปจ้างทำไม

“ถ้าจะจ้างจ้างดาราที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปดีกว่า ซึ่งในงานผมก็ยืนอยู่ข้าง ๆ พล.อ.ประวิตร เกือบตลอดเวลา ก็ไม่เห็นว่าคนชื่อฌอนจะเข้ามาหาพล.อ.ประวิตร ไม่มีปรากฏตัวให้เห็น มารู้จักนายฌอนในช่วงที่เป็นกระแสข่าวขึ้นมา”

พร้อมทั้งได้สอบถามไปยังกรมป่าไม้แล้ว ได้รับการยืนยันว่า ไม่มีการจ้างแต่อย่างใด แต่คาดว่าน่าจะเป็นจิตอาสาในพื้นที่ เพราะกิจกรรมนี้เราเปิดกว้างให้ประชาชน จิตอาสา เข้าร่วมงานได้หมด ยืนยันว่ากระทรวงทรัพยากรฯ ไม่มีการจ้างนายฌอน และนายฌอนไม่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้