“ศรีฟ้า เบเกอรี่” แจงปมร้อน ไม่ได้ซื้อ “ครีมชีส” จากร้านรายย่อย

ชีสเค้กแจงครีมชีส

ทายาท “ศรีฟ้า เบเกอรี่” ยืนยัน ไม่ได้ซื้อครีมชีสจากร้านค้ารายย่อย หลังโลกออนไลน์วิจารณ์เป็นสาเหตุให้ครีมชีสขาดตลาด 

กรณี ทายาท “ศรีฟ้า เบเกอรี่” ให้สัมภาษณ์ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า เป็นผู้กว้านซื้อครีมชีสยี่ห้อต่าง ๆ จากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกลี้ยงท้องตลาด เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

ล่าสุด วันนี้ (17 ก.ย.63) ทาง “ศรีฟ้า เบเกอรี่” ได้ส่งจดหมายชี้แจงมายัง “ประชาชาติธุรกิจ” ความว่า ก่อนอื่นผมต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ทุกท่านไม่สบายใจเกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ที่ให้ไว้ในประชาชาติธุรกิจ เมื่อวันที่ 15 กันยายน เรื่องการผลิตผลิตภัณฑ์ชีสเค้กที่จำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่น

จากบทความที่เขียนว่า “หากคนอยู่ในวงการเบเกอรี่จะสังเกตได้ว่า ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ครีมชีสยี่ห้อต่างๆ จากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ หายไปจากท้องตลาดหมดเกลี้ยง เพราะผมไปกว้านซื้อไว้ทั้งหมด ครีมชีสลอตใหม่ที่สั่งขนส่งทางเรือต้องใช้เวลาเดินทางอีก 2 เดือน”

Advertisment

ทางผมขอเรียนให้ทราบว่าทางบริษัทของเราได้วางแผนการผลิตไว้วันละ 5,000-6,000 ชิ้น ซึ่งยอดที่เข้ามามากกว่าที่ทางบริษัทเตรียมวัตถุดิบไว้ ทำให้ครีมชีสที่สั่งจากนิวซีแลนด์ขาดสต็อก เราจึงได้ทำการสั่งซื้อเพิ่มจากผู้นำเข้ารายอื่น แต่ก็ไม่สามารถทำได้ทันท่วงทีและต้องหยุดจำหน่ายเป็นเวลา 10 วัน เนื่องจากไม่มีวัตถุดิบครีมชีสตามมาตรฐานที่เราต้องการ

โดยครีมชีสที่ทางบริษัทศรีฟ้าใช้สำหรับการผลิตนั้น ต้องมาจากแหล่งทวีปออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เท่านั้น จึงจะสามารถนำมาผลิตสินค้าได้ตามคุณภาพที่เราตั้งใจไว้ โดยต้องมีขนาดบรรจุ 25 กิโลกรัม/ลัง สำหรับการผลิตแบบอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ

เราไม่ได้นำวัตถุดิบที่จำหน่ายโดยทั่วไป ร้านค้ารายย่อย หรือวัตถุดิบจากแหล่งการผลิตนอกเหนือจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์มาใช้ในกระบวนการผลิตแต่อย่างใด

ทางศรีฟ้ามีความตั้งใจที่จะผลิตสินค้าคุณภาพดี ในราคาที่คนทั่วไปสามารถจับต้องได้ ไม่ได้มีเจตนาทำให้ชีสเค้กเสียราคาแต่อย่างใด ขออภัยทุกท่านจากใจจริงอีกครั้งที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจครับ

Advertisment

ลงชื่อ พีรวัส เจนตระกูลโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ศรีฟ้า เบเกอรี่ จำกัด

ทายาทศรีฟ้าเบเกอรี่ชี้แจง