“พลอย ชิดจันทร์” โดนเรียก 50 ล้าน ปมแชร์คลิปพาชม-ชี้ปัญหาบ้านหรู

พลอย ชิดจันทร์ (1)

พลอย ชิดจันทร์ อดีตนักแสดงสาวชื่อดัง โพสต์คำร้องศาลเรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ผ่านไอจีส่วนตัว กรณีเคยโพสต์คลิปพาชมและแจงปัญหาที่เจอหลังซื้อบ้านราคา 20 ล้าน

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวชิดจันทร์ ห่ง หรือ “พลอย” ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เป็นเอกสารคำร้องจากศาล กรณีถูกฟ้องค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท จากการเผยแพร่คลิปที่มีเนื้อหาพาชมบ้านราคา 20 ล้าน พร้อมเล่าประสบการณ์ที่พบเจอจากบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันได้มีการลบคลิปข้างต้นออกจากช่องยูทูป Momme Chidjun ไปแล้ว

ใจความของโพสต์ของ “พลอย” ระบุว่า เนื้อหาบนคลิปที่ได้เผยแพร่ไปนั้น เป็นปัญหาจริงๆ ที่ตนได้พบเจอทั้งหมดจากการซื้อบ้าน 4 หลัง ซึ่งแต่ละหลังราคาไม่น้อย โดยส่วนตัวไม่ทราบว่า การโพสต์คลิปในลักษณะแบบนี้ จะสามารถโดนฟ้องเรียกค่าเสียหายถึง 50 ล้านบาท พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ใครเสียหาย

“รายการหลังบ้านพลอย ใน Chanel Youtube Momme Chidjun ที่ได้โพสต์คลิป แชร์ประสบการณ์ แชร์สิ่งที่เราเจอ แบบจริงๆ เรื่องทั้งหมดในคลิป เป็นเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นกับบ้านของเรา ที่ซื้อไว้ เราแชร์เพื่อให้คนดูที่ติดตามรายการ ได้ประโยชน์ ได้ความรู้ จากประสบการณ์จริงของเราที่ได้เจอมา ไม่ได้มีเจตนาจะว่าร้าย โจมตีหรือ ทำให้ใครเสียหาย ไม่ได้บิดเบือนความจริงเลย เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจริงๆ กับเรา และเราเอง ก็เสียหาย เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก เอาตรงๆ ลองคิดดู ซื้อบ้านมา 4 หลังราคาไม่ได้น้อย เจอเรื่องแบบนี้ไม่คิดว่าเราโพสต์ความจริง แล้วจะโดนฟ้องแบบนี้ เรียกค่าเสียหาย 50,000,000 บาท”

ทั้งนี้ “พลอย” ระบุว่า กำลังปรึกษาทนายความถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันจะสู้เพื่อความจริง