#ช่วยพี่เอก HRK นักแคสต์เกมดัง บัญชีถูกระงับ คิดเปิดช่องใหม่

#ช่วยพี่เอก HRK นักแคสต์เกมบัญชีถูกระงับ คิดเปิดช่องใหม่
ภาพจากเฟซบุ๊ก นายอาร์ม

เอก HRK บัญชี AdSense ถูกระงับ ไม่สามารถสร้างรายได้ นายอาร์มเผยเจ้าตัวคิดจะไปเปิดช่องใหม่ แฟนคลับร่วมแรงหาทางช่วย

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิด #ช่วยพี่เอก บนโลกออนไลน์ หลังจากที่นายอาร์ม หรืออาร์ม ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล โปรแกรมเมอร์และยูทูบเบอร์สายเทคโนโลยีได้ออกมาเผยเรื่องราวของนักแคสต์เกมชื่อดัง “พี่เอก” หรือ “เอก HRK (Heartrocker)” ที่กำลังประสบปัญหาไม่สามารถสร้างรายได้จากช่องยูทูบซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคนได้ระบุว่า

เรื่องนี้หนักหน่อยเพราะเราอยาก #ช่วยพี่เอก หลังจากที่ได้คุยกับเจ้าตัวแล้ว สรุปได้ว่า HRK กำลังประสบปัญหาว่าไม่สามารถสร้างรายได้จากช่อง YouTube อีกต่อไป เนื่องจากบัญชี AdSense โดนระงับ–ด้วยสาเหตุว่าใช้บอตสแปมดู ads ของตัวเอง (เอ่อ..ไม่ได้ทำ ไม่จำเป็นต้องทำ จะบ้าเหรอ)

พยายามติดต่อ YouTube Thailand ก็ไม่สามารถช่วยได้เนื่องจากโดนระงับที่ AdSense ซึ่งเป็นของ Google โดยตรง แล้วจะติดต่อ AdSense ก็ไม่เจอ Support ที่เป็นมนุษย์สักที ตอนนี้ก็เลยไปไหนไม่ได้ แม้แต่จะ unlink AdSense ก็ยังทำไม่ได้

เอกคิดจะไปเปิดช่องใหม่แต่ผมเบรกไว้ก่อน จะบ้าเหรอ สมบัติชาติชัด ๆ ให้พวกเราหาทางช่วยกันก่อน ดังนั้น ใครมีช่องทางการติดต่อ AdSense หรือเคยติดต่อเขาสำเร็จ รบกวนช่วยแจ้งมาทางเพจนี้ หรือ [email protected] หน่อยนะครับ ถ้าไม่มีก็รบกวนช่วยกันแชร์หน่อยแล้วกันครับ

บนโลกทวิตเตอร์ต่างช่วยกันหาวิธีแก้ปัญหาและแชร์ข้อมูลกันผ่านทาง #ช่วยพี่เอก รวมถึงเหล่าแฟนคลับที่ออกมาให้กำลังใจกันจนแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของวันนี้

“ช่วยกันแชร์หน่อยคับ การทำช่องหนึ่งมามันไม่ง่ายเลย ช่องพี่เอกนี่เรียกได้ว่าตำนานของประเทศเลยนะ ถ้าจะให้เปลี่ยนกะทันหันมันก็เกินไป ถ้าใครพอจะมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับ AdSense หรือเรื่องติดต่อ YouTube ได้ ช่วย ๆ กันหน่อยนะคับ crรูป.นายอาร์ม”

pls.Bring chanel him back , He didn’t do any fault @YouTube”

“ใครมีช่องทางการติดต่อ AdSense หรือเคยติดต่อเขาสำเร็จ รบกวนช่วยแจ้งมาทางเพจนี้ หรือ [email protected] หน่อยนะครับ ถ้าไม่มีก็รบกวนช่วยกันแชร์หน่อยแล้วกันครับ”

ก่อนหน้านี้ในวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางช่องยูทูบของ เอก HRK ได้เปิดเผยถึงปัญหาของระบบดูแลหลังบ้านระบุว่า “ตอนนี้หลังบ้านพังกระจุยกระจาย ไม่ใช่แค่ระบบสมาชิก ระบบอย่างอื่นด้วย 55555555555 นึกว่าจะแก้ได้ไว แต่ดูเหมือนจะนานอยู่รอบนี้ เลยมาแจ้งก่อน อาจจะยังไม่มีคลิปอะไรลงนะครับ แล้วก็สมาชิกอย่าเพิ่งกดยกเลิกน้าาา กำลังซ่อมอยู่”