เทย์เลอร์ สวิฟต์ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นคนแรกที่คว้ารางวัลแกรมมี่ “อัลบั้มแห่งปี” 4 ครั้ง

Grammy awards
Taylor Swift : Photo by Valerie Macon/AFP

เทย์เลอร์ สวิฟต์ คว้ารางวัลแกรมมี่ 2024 สาขา “อัลบั้มแห่งปี” จากอัลบั้ม “Midnights” สร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปินรายแรกที่คว้ารางวัลแกรมมี่สาขานี้ได้มากถึง 4 อัลบั้ม

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 สำนักข่าวเอเอฟพีและเอพีรายงานว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวชาวอเมริกันวัย 34 ปี สามารถคว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีจากอัลบั้ม Midnights ในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 66 ในนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในสหรัฐ สร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปินที่คว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีได้มากที่สุด เป็นการคว้ารางวัลดังกล่าวได้เป็นครั้งที่ 4 ของเธอ

การคว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีดังกล่าวของสวิฟต์ ทำให้เธอแซงหน้านักร้องชื่อดังระดับตำนานอย่าง แฟรงก์ ซินาตรา พอล ไซมอน และสตีวี วันเดอร์ ที่เคยคว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีได้ 3 ครั้ง โดยเธอชนะผู้เข้าชิงคนอื่น ๆ อย่าง Lana Del Rey, Olivia Rodrigo, Jon Batiste, SZA ในสาขาดังกล่าว ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อะวอร์ดส์

สวิฟต์ได้นำ Jack Antonoff โปรดิวเซอร์ของเธอ และ Lana Del Rey ขึ้นไปบนเวทีขณะที่เธอรับรางวัลอัลบั้มแห่งปีด้วย โดยสวิฟต์กล่าวว่า สำหรับเธอแล้ว รางวัลนี้คือการทำงาน และเธอรักมัน และมีความสุขมาก อีกทั้งยังรู้สึกทึ่งที่มันทำให้บางคนที่โหวตรางวัลนี้มีความสุขไปด้วย

“ขอบคุณมากที่ให้โอกาสฉันทำในสิ่งที่ฉันรักอย่าง 100% มันน่าทึ่งไปเลย!” สวิฟต์กล่าว

โดยอัลบั้ม Midnights ถือเป็นอัลบั้มที่ 10 ของเธอ และรั้งอันดับ 1 ในชาร์ตจัดอันดับความนิยมของเพลงของบิลบอร์ดทันทีที่ออกวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2022

สวิฟต์มีชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ อะวอร์ดส์ ทั้งสิ้น 6 สาขาในปีนี้ แต่คว้ารางวัลมาครองได้ 2 รางวัล ได้แก่ อัลบั้มแห่งปี และรางวัลอัลบัมเพลงพ๊อปยอดเยี่ยม อีก 3 อัลบั้มของเธอที่เคยชนะรางวัลอัลบั้มแห่งปีของแกรมมี่ อะวอร์ดส์ ได้แก่ Fearless, 1989 และ Folklore