ฟินข้ามประเทศ หนังใหม่เรื่องแรกจากฟิลิปปินส์ “รักใต้ฟ้าคู่ขนาน”

มาแล้ว ! ภาพยนตร์รักโรแมนติกดราม่าข้ามประเทศเรื่องแรกจากฟิลิปินส์ “Under Parallel Skies-รักใต้ฟ้าคู่ขนาน” พบกับเรื่องราวความรัก ความเศร้า และการเยียวยาจิตใจของปริญ-ไอริส คู่รักในต่างแดนที่ต่างทั้งวัฒนธรรมและตัวตน ผลงานการจับมือของบริษัทผู้สร้าง 28 Squared Studios กับวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ ที่ร่วมผลักดันหนังเอเชียสู่สายตาชาวโลก เริ่มฉาย 9 พ.ค.นี้

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 จะเป็นวันแรกที่ภาพยนตร์แนวรักโรแมนติกดราม่าเรื่องแรกจากประเทศฟิลิปินส์จะเข้ามาฉายในประเทศไทย ชื่อว่า “Under Parallel Skies-รักใต้ฟ้าคู่ขนาน” แสดงโดยพระเอกคนไทย “วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร” ที่สร้างชื่อในระดับนานาชาติจากซีรีส์ฮิต “เพราะเราคู่กัน 2gether : The Series” (2020) และ “F4 Thailand : หัวใจรักสี่ดวงดาว Boys Over Flowers” (2021) กับนางเอก “จาเนลล่า ซัลวาดอร์”

ซึ่งเป็นเรื่องของเส้นทางความรัก ความโศกเศร้า และการเยียวยาจิตใจในต่างแดนของคู่รักปริญ-ไอริส ที่ทั้งคู่มีความแตกต่างกันทั้งวัฒนธรรมและตัวตน ผลงานการกำกับโดยผู้กำกับมือรางวัลชาวฟิลิปปินส์ ซิกริด เบอร์นาร์โด เรื่องโดยสรุป-พระเอกปริญ (เมธวิน) ออกเดินทางไปยังฮ่องกง เพื่อตามหาแม่ที่หายตัวไป แล้วเขาก็ได้พบกับ “ไอริส” พนักงานโรงแรมชาวฟิลิปปินส์ (ซัลวาดอร์) ซึ่งเธอได้คอยช่วยเหลือเขาในทุกย่างก้าว หนังมีรายละเอียดและบอกถึงความซับซ้อนของความสัมพันธ์ข้ามวัฒนธรรม แก่นแท้ของหนังเรื่องนี้คือการสำรวจสายสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ในโลกที่มีวัฒนธรรมหลากหลาย

“Under Parallel Skies” เป็นโครงการความร่วมมือด้านภาพยนตร์ข้ามประเทศแห่งปีของบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ 28 Squared Studios ที่ร่วมกับ Warner Bros. Pictures โดยมี Two Infinity Entertainment จากฮ่องกง ร่วมอำนวยการสร้าง เพื่อผลักดันเรื่องราวจากเอเชียให้มีบทบาทในเวทีโลกมากยิ่งขึ้น ซึ่งเข้าฉายใน 3 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และประเทศไทย

Advertisment

ที่สำคัญ เมื่อวันฉายรอบปฐมทัศน์โลก (11 มีนาคม 2567) หนังเรื่องนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานประกาศรางวัลภาพยนตร์เอเชีย (Asian Film Awards) ครั้งที่ 17 ที่ฮ่องกง และวิน-เมธวิน ได้รับรางวัลดาราดาวรุ่ง (Rising Star Award) จากงานนี้ด้วย

นอกจาก “วิน-เมธวิน” จะมีชื่อเสียงจากซีรีส์ไทยแล้ว เขายังเป็นศิลปินนักร้องที่ขับร้องเพลงประกอบภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่อง รวมถึงปล่อยซิงเกิลเพลงต่าง ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ได้งานเดินแบบในแวดวงแฟชั่นและได้รับแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ Prada ในปี 2023