บัซ ไลท์เยียร์ พาทุกคนทะยานสู่ความเวิ้งว้าง อันไกลโพ้น

บัซ ไลท์เยียร์

“Disney & Pixar’s Lightyear บัซ ไลท์เยียร์” พาเรารู้จักเรื่องราวก่อนเป็นหุ่นยนต์นักบินอวกาศชิ้นโปรด ที่ทำให้เราเข้าใจความเป็นคนสำคัญไม่ว่าจะอยู่บนดาวดวงไหน

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 แอนิเมชั่น “Disney & Pixar’s Lightyear บัซ ไลท์เยียร์” การกลับมาของของเล่นชิ้นโปรดในความทรงจำของใครหลายคน และในครั้งนี้เราจะได้ทำความรู้จักเรื่องราวการผจญภัยที่ไม่มีใครรู้มาก่อนของ บัซ ไลท์เยียร์ ภารกิจที่ต้องเผชิญ ไม่ใช่การต่อสู้กับสัตว์ประหลาด หรือสำรวจดวงดาวที่ไม่รู้จัก แต่ภารกิจครั้งนี้คือ การใช้ความเป็นฮีโร่นักบินอวกาศพาเพื่อนร่วมของยานกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ย้อนกลับไปปี ค.ศ. 1995 การปรากฏตัวของ บัซ ไลท์เยียร์ หุ่นยนต์ของเล่นนักบินอวกาศสุดอมตะ ที่มาพร้อมกับนายอำเภอวู้ดดี้ ตุ๊กตาคาวบอย คู่หูเพื่อนซี้ ตลอดกว่า 27 ปี จากภาพยนตร์เรื่อง Toy Story เป็นภาพในความทรงจำของใครหลาย ๆ คน ถึงมิตรภาพสุดประทับใจจากเหล่าผองเพื่อนของเล่นที่เรียกทั้งเสียงหัวเราะและน้ำตาให้กับคนดูมาตลอด จากความสัมพันธ์แบบเพื่อนรัก เพื่อนแค้น สู่การบอกลาไปสู่ความเวิ้งว้าง อันไกลโพ้น

บัซ ไลท์เยียร์

บัซ ไลท์เยียร์ พาทุกคนทะยานสู่ฟากฟ้า กับการเริ่มลงสำรวจดาวที่อยู่นอกเส้นทาง ดาวที่เต็มไปด้วยอันตรายจากทั้งสัตว์ และพืช ภารกิจที่ไม่ยากเกินความสามารถ แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อการนำยานบินออกจากดาวไม่ใช่เรื่องง่าย ยานชนเข้ากับหน้าผา ตกลงสู่พื้นดาว ส่งผลให้ทีมนักสำรวจ นักบิน ทุกคนในยานต้องติดเกาะ และความผิดพลาดทั้งหมด ไลท์เยียร์ น้อมรับไว้เอง นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการพิสูจน์ความเป็นฮีโร่ และการได้เป็นคนสำคัญของเขา

ภารกิจการนำยานกลับบ้านจึงเริ่มขึ้น พร้อมความมุ่งมั่นที่จะต้องทำภารกิจให้สำเร็จ เพราะนั้นคือปณิธานของ space ranger ด้วยความเชื่อที่ว่า “ยิ่งบินได้เร็วเท่าไหร่ คือระยะเวลาการเดินทางต่อไปในอนาคต” และไม่ว่าบททดสอบครั้งนี้คืออะไร มันจะเป็นตัวช่วยให้เขาเห็นคุณค่าของไลท์เยียร์มากยิ่งขึ้น

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่แอนิเมชั่นซึ้งเรียกน้ำตาอย่าง Toy Story แต่ความสนุก ความขำ มุกตลกล้นหลาม แต่ตัวละครใหม่ที่แย่งซีนตลอดทั้งเรื่อง “ซ็อกซ์” (Sox) หุ่นยนต์แมวคู่ใจของ บัซ ไลท์เยียร์ คู่หูที่ไม่ได้มีดีแค่ความน่ารัก แต่ยังมาพร้อมประโยชน์สารพัด โชว์สกิลเหนือชั้น ที่ถ้าไลท์เยียร์เจ้าเข้าซ็อกซ์ไปคงไม่มีทางรอดแน่ ๆ แน่นอนว่าภารกิจในครั้งนี้จะมาโชว์เดี่ยวแบบที่แล้ว ๆ มาไม่ได้ ยังไงก็ต้องมีทีมที่คอยสนับสนุน หรือคอยก่อเรื่องให้ภารกิจที่ยากอยู่แล้ว ยากขึ้นไปอีก

บัซ ไลท์เยียร์

บัซ ไลท์เยียร์

ในส่วนงานภาพไม่เสียชื่อ ดิสนีย์ และพิกซาร์แน่นอน ตัวละครบัซ ไลท์เยียร์ถูกออกแบบใหม่ให้ดูเป็นคนมากกว่าเป็นของเล่น ลดความเคร่งขรึม วางท่าฮีโร่ที่ดูเซ่อซ่า แต่เป็นฮีโร่ที่จริงจังกับภารกิจ แต่ยังสัมผัสได้ว่านี่แหละคือหุ่นยนต์ของเล่นนักบินอวกาศ ชิ้นโปรดของแอนดี้ สมทบด้วย นักแสดงที่มาให้เสียงตัวละครหลัก บัซ ไลท์เยียร์ (Buzz Lightyear) โดยคริส อีแวนส์ (Chris Evans) ร่วมด้วยปีเตอร์ ซอห์น (Peter Sohn) กับบทบาทซ็อกซ์ (Sox) หุ่นยนต์แมวเหมียวคู่ใจของบัซ

บัซ ไลท์เยียร์

นอกจากนี้ยังมี อูโซ อาดูบา (Uzo Aduba) ไทกา ไวทีที (Taika Waititi) เคเค พาล์มเมอร์ (Keke Palmer) และเจมส์ โบรลิน (James Brolin) ร่วมเสริมทัพให้เสียงตัวละคร และเอาใจแฟน ๆ ชาวไทย ด้วยการพากย์เสียงภาษาไทยเป็น “ซ็อกซ์ (Sox)” หุ่นยนต์แมวคู่ใจของ บัซ ไลท์เยียร์ โดย “ดีเจพุฒ – พุฒิชัย เกษตรสิน” ตัวละครใหม่ที่จะมาสร้างสีสัน และเรียกรอยยิ้มจากทุกคน

แฟน ๆ ดิสนีย์ พิกซาร์และทอย สตอรี่ทุกคน เตรียมพร้อมสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นก่อนใครได้แล้ว สามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าวันนี้ เตรียมตัวออกเดินทางไปกับการผจญภัยครั้งใหม่ใน Disney & Pixar’s Lightyear บัซ ไลท์เยียร์ 16 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 

บัซ ไลท์เยียร์

บัซ ไลท์เยียร์