ตะลุยงาน “GUNPLA EXPO THAILAND 2019” ชมหุ่นกันพลายักษ์-ลิมิเต็ดอิดิชั่น ฉลอง 40 ปีกันดั้ม

รีวิวงาน GUNPLA EXPO THAILAND 2019

ถ้าพูดถึงการ์ตูนชื่อดังอย่าง “กันดั้ม” แล้ว เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเด็กผู้ชายที่โตมากับการ์ตูนชื่อดังเรื่องนี้ ด้วยความเท่-ความคูลของอนิเมะที่นอกจากจะดึงให้คนดูรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของตัวการ์ตูนได้แล้ว กันดั้มยังออกมาโลดแล่นในรูปแบบของหุ่นโมเดลฟิกเกอร์ด้วย ไม่ใช่แค่เด็กน้อยเท่านั้นที่ชื่นชอบหุ่นยนต์จากอนิเมะชื่อดังเรื่องนี้ แต่เจ้าหุ่นกันพลา หรือกันดั้ม ยังกลายเป็นของสะสมที่มีคอลเลกเตอร์จำนวนมากให้ความสนใจมาโดยตลอด

ในโอกาสที่กันดั้มกำลังจะมีอายุครบ 40 ขวบในปีนี้ ทางสยามพารากอน และบริษัท ดรีมทอย จำกัด จึงได้เนรมิตงานเอ็กซ์โปขนาดย่อม ๆ มาไว้ใจกลางศูนย์การค้าสยามพารากอน ภายใต้ชื่องาน “SIAM PARAGON presents GUNPLA EXPO THAILAND 2019” ซึ่งมีการจัดขึ้นต่อเนื่องขึ้นปีนี้เป็นครั้งที่ 8 แล้ว ทีมงาน “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” จะพาไปดูกันว่าภายในงานมีหุ่นกันพลารุ่นไหนบ้าง จะลิมิเต็ดขนาดไหน มีกิจกรรมสนุก ๆ น่าสนใจแบบไหนกันบ้าง ไปชมพร้อม ๆ กันเลย

เดินขึ้นบันไดเลื่อนมาสิ่งแรกที่สะดุดตาก่อนใครเพื่อนเลยก็คือ หุ่นโมเดล GUNDUM MEGA SIZE UNICORN ที่ผ่านการโมดิฟายมาทั้งหมด 40 แบบ ในโอกาสเฉลิมฉลอง 40 ปีกันดั้มโดยเฉพาะ โมเดลทั้ง 40 แบบถูกจัดแสดงไว้ในตู้กระจกที่หันหน้าเข้าหาบันไดเลื่อน เป็นอีกจุดที่ได้รับความสนใจจากผู้พบเห็นผ่านไปมา ทั้งนักสะสมตัวยง หรือขาจรที่ผ่านไปมา เมื่อเดินขึ้นบันไดเลื่อนแล้วต้องผ่านโมเดลทั้ง 40 ก็เป็นอันต้องหยุดดู-หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปกันแทบทุกคน

Advertisment

ส่วนต่อมาบริเวณโถงกลางห้างเป็นส่วนจัดแสดงงานเอ็กซ์โปทั้งหมด โดยจะแบ่งออกเป็นบูธขายสินค้ากันพลา-กันดั้ม ที่ทางดรีมทอยขนทัพมาคืนกำไรให้เหล่าสาวกแบบจัดหนักจัดเต็ม ด้วยราคาที่ลดกันกระหน่ำสูงสุดถึง 65% และนอกจากสินค้าลดราคาแล้ว ภายในงานครั้งนี้ยังมีการนำสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่นออกวางขายเป็นที่แรกในไทยกว่า 15 รายการ รวมถึงยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,500 บาท มีสิทธิลุ้นรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับประเทศญี่ปุ่นจำนวน 3 รางวัล

Advertisment

ถัดมาที่ด้านหน้าบูธขายสินค้า มีตู้จัดแสดงโมเดลกันดั้ม 40 แบบ 40 ปี แบบออริจินัลที่ยังไม่ผ่านการโมดิฟายมา โดยเป็นการจัดแสดงเรียงตามปีค.ศ. ส่วนนี้มีแฟน ๆ กันดั้มมายืนชม และถ่ายรูปเก็บความประทับใจกันแน่นทางเดินเลย ส่วนบริเวณรอบ ๆ งานก็ยังมีตู้จัดแสดงโมเดลอีกเพียบ โดยเป็นโมเดล คิต จำนวนกว่า 200 ชิ้น นอกจากกันดั้มแล้ว ทางดรีมทอยยังนำโมเดลจากอนิเมะยอดนิยมเรื่องอื่น ๆ อย่าง One Piece, Dragonball และ Spider-Man มาให้แฟน ๆ ได้ชมกันด้วย

และไฮไลต์ที่สุดของงานต้องยกให้หุ่น GIANT MODEL RX-78 GUNDUM (Last Shooting) กันดั้มโมเดลสูงถึง 5 เมตร มาตั้งไว้ใจกลางพารากอน และหุ่นกันดั้ม โมเดล อีกสองตัวขนาด 3 เมตร มายืนรอรับแฟน ๆ ด้านหน้างานให้ได้แชะภาพคู่เก็บความฟินกลับบ้านกันไป

เดินมาฝั่งตรงข้ามกับงานจัดแสดงอีกหน่อย จะเป็นส่วนงานกิจกรรม GUNPLA BUILDERS WORLD CUP 2019 หรือ GBWC 2019 กิจกรรมการแข่งัขนเพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยเข้าชิงแชมป์โลกระดับเวิล์ดคัพ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยจะแบ่งผู้เข้าแข่งขันต่อโมเดลกันพลาออกเป็น 4 รุ่น ได้แก่ 1. Junior A รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี 2. Junior B รุ่นอายุ 11-14ปี 3. Open A รุ่นอายุ 15-20ปี และ 4. Open B รุ่นอายุ 21 ปีขึ้นไป ผู้ชนะของรุ่น Junior และรุ่น Open จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน ณ ประเทศญี่ปุ่น และจะมีการประกาศผลการแข่งขันในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ บรรยากาศการต่อกันพลาโซนนี้คึกคักตั้งแต่วันแรก มีทั้งเด็ก ๆ ที่มาต่อคนเดียว มากับกลุ่มเพื่อน หรือบางคนก็มากับคุณพ่อคุณแม่เป็นครอบครัว

หุ่นกันดั้ม ครบรอบ 40 ปี

GUNPLA EXPO THAILAND 2019 เปิดให้เข้าชมไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กิจกรรมอัดแน่นตลอดงานขนาดนี้ แฟน ๆ กันดั้มไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงจ้า