‘รอยส์ แล็บ’ ชู ‘แพลนต์เบสด์ โปรตีน’ รับเทรนด์สุขภาพ #Healthcare2022

จับกระแสก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ดร.ศุภณิจ กุลศิริ อดีตอาจารย์ประจำ International College มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ ดร.ปิยะ เสียงสุคนธ์ ตัดสินใจเปิด บริษัท รอยส์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ตั้งแต่เมื่อปี 2556 มุ่งผลิตอาหารเสริมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเน้นโปรตีนจากพืช

ในงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัยจัดโดยเครือมติชน ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.30 – 20.00 . ที่สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์  บริษัทรอยส์ แล็บ นำเสนอผลิตภัณฑ์ตัวท็อปให้ทุกคนได้รู้จักมากขึ้น

รอยส์ แล็บ มีทีมนักวิจัย เภสัชกร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ เราใช้เวลาอย่างพิถีพิถันกว่าจะออกผลิตภัณฑ์สักชิ้น เพราะต้องมั่นใจว่า สิ่งที่เรามอบให้ผู้บริโภคเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพจริงๆ เราทำอาหารเสริมให้ลูกค้า เหมือนที่เราทำให้ญาติผู้ใหญ่รับประทานจริงๆ ดร.ศุภณิจ ซึ่งเป็น Corporate Social and Environmental Responsibility Consultant อธิบาย

ผลิตภัณฑ์ที่ รอยส์ แล็บ ภูมิใจเสนอคือ Immune Lab Beta Glucan อาหารเสริมบำรุงเม็ดเลือดขาว สกัดจากเบต้ากลูแคน ช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวแมคโครฟาจ (Macrophage), เม็ดเลือดขาวนิวโทรฟิล (Neutrophil) และเม็ดเลือดขาวเอ็นเคเซลล์ (NK Cell) ในร่างกาย ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถฟื้นฟูและปรับสมดุลของระบบภูมิคุ้มกัน รวมทั้งปกป้องร่างกายจากเซลล์แปลกปลอม

อีกผลิตภัณฑ์คือ The Pronura (โปรนูล) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจาก Plant-based Protein 5 ชนิด อุดมด้วยสารอาหารทางโภชนาการมากกว่า 20 ชนิด ตอบโจทย์ผู้ต้องการฟื้นฟู ซ่อมแซมร่างกาย และต้องการบูสต์สุขภาพ ที่ออกแบบสูตรโดยทีมแพทย์ เภสัชกร และนักโภชนาการ พัฒนาต่อยอดมาจากกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งและกลุ่มคนรักสุขภาพ ที่ต้องการสารอาหารกลุ่มโปรตีน ประกอบไปด้วยโปรตีนคุณภาพจากพืชออร์แกนิก 5 ชนิด ได้แก่ ข้าวกล้อง ถั่วลันเตา อัลมอนด์ ควินัว และเมล็ดเจีย

ปัจจุบันมีโปรตีนพืชเยอะมาก เราต้องพิจารณาว่า ทำอย่างไรผลิตภัณฑ์ของเราจึงจะแตกต่าง เราจึงเลือกโปรตีนพืชที่ปราศจากสารเคมีเป็นตัวตั้งต้น และเมื่อเราทำวิจัย ศึกษาเปรียบเทียบโปรตีนของเรากับโปรตีนพืชในตลาด พบว่า เรามีสารออร์แกนิกครบทุกตัว แม้ราคาอาจจะสูง ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าคิดหนัก แต่เรามั่นใจว่า ปริมาณโปรตีนที่เราใช้สูงกว่าที่อื่น ประกอบกับการผลิตที่ได้คุณภาพและมาตรฐาน ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ของเรามีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

สังคมผู้สูงอายุไม่เพียงเป็นตัวเร่งให้ รอยส์ แล็บ เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้สูงวัยที่ต้องการดูแลสุขภาพ แต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังช่วยส่งให้ผลิตภัณฑ์มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น เกิดกระแสปากต่อปากในหมู่ผู้รักสุขภาพ จนมีเสียงเรียกร้องให้ รอยส์ แล็บ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับช่วงโควิดโดยเฉพาะ นั่นคือ Aldermide Plant-based Alcohol แอลกอฮอล์ที่สกัดด้วยกระบวนการธรรมชาติ ใช้วัตถุดิบที่ปลอดภัยต่อร่างกาย ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) ขายในราคาตั้งแต่ 69 – 450 บาท

เจลล้างมือ เกิดขึ้นจากกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ ที่อยากใช้แอลกอฮอล์ล้างมือที่ไม่ทำให้มือแตกหรือแพ้ ด้วยความที่เราดูแลลูกค้าเหมือนดูแลคนในบ้าน เราก็รับฟังและศึกษาเพิ่มเติม จนเจอโรงงานที่ทำแอลกอฮอล์จากพืช เราวางแผนร่วมกับเภสัชกรประจำโรงงานว่า จะทำผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าใช้ได้ทุกวัน โดยที่มือไม่แห้งกร้าน ไม่ได้สูดดมกลิ่นแอลกอฮอล์ที่มีสารเคมีเข้าไป เราทำทั้งแบบสเปรย์พ่นและแบบเจล ซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดีเช่นกัน ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา” 

แม้สถานการณ์ปัจจุบัน ประเทศไทยและทั่วโลกอยู่ในช่วงปรับให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือก็หาซื้อได้ง่ายขึ้นมาก ทั้งยังมีราคาลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ ดร.ศุภณิจ ก็มั่นใจว่า สินค้าของ รอยส์ แล็บ ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด เพราะอ่อนโยนต่อผิว ต่างจากแอลกอฮอล์ที่มีวางจำหน่ายทั่วไป ทั้งยังสามารถนำไปเป็นของฝากมอบให้คนที่รักหรือญาติผู้ใหญ่ได้ด้วย 

จากวันแรกของการเริ่มต้นธุรกิจมาถึงวันนี้ ดร.ศุภณิจ มองว่า รอยส์ แล็บ อยู่ในช่วงเฟส 2 และใกล้จะเปลี่ยนผ่านไปสู่เฟส 3 เตรียมขยับขยายเพื่อทำเป็นศูนย์สุขภาพ ให้คำแนะนำด้านการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน และอาจจัดสัมมนาวิชาการด้านสุขภาพ เพื่อเผยแพร่ความรู้แก่สังคมมากขึ้น โดยอาจใช้แนวทางของงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัยมหกรรมเพื่อสุขภาพสุดยิ่งใหญ่ จัดขึ้นโดยเครือมติชน เป็นต้นแบบสำคัญ

ปีนี้เป็นปีแรกที่มาออกบูธในงาน Healthcare ผลตอบรับดีมาก งานนี้ตรงกับจุดประสงค์ของบริษัทที่เราตั้งไว้ มีลูกค้าเข้ามาสอบถาม ให้ความสนใจโปรตีนพืชมากมาย หลายๆ ท่านซึ่งเป็นคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายเองก็ศึกษาเรื่องนี้มาก่อนด้วย เราบริการแทบไม่ทันเลย ต้องขอบคุณงานนี้มากๆ ที่ทำให้เราได้เจอผู้บริโภคโดยตรง เราจะนำฟีดแบ็คที่ได้ไปพัฒนาสินค้าตัวอื่นๆ ต่อไป และถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาร่วมออกบูธในงาน Healthcare ด้วยทุกปี

ผู้สนใจผลิตภัณฑ์ของ รอยส์ แล็บ สามารถเดินทางมาได้ที่บูธ D1 และ D2 ภายในงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัยจนถึงวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ที่สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีสามย่าน ใช้ทางออกที่

………