หวานใจเมสซี เคียงข้างความสำเร็จ ครอบครัว ฐานะ และถ้วยฟุตบอลโลก

หวานใจเมสซี
Argentina's Lionel Messi takes pictures of his wife Antonela Roccuzzo / REUTERS

ไม่เพียง ลิโอเนล เมสซี จอมทัพแห่งทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา จะเปล่งประกายสุดพีกกับถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 หวานใจเมสซี ที่อยู่เคียงข้างมานานก็เจิดจรัสด้วยเช่นกัน

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 เดลีเมล์ รายงานเปิดตัว อันโตเนลา โรกุซโซ ผู้พบกับเด็กผู้ชายที่อยากเป็นนักฟุตบอลชื่อ ลิโอเนล เมสซี ตั้งแต่เธอยังเป็นเด็กน้อยอายุ 5 ขวบ และน่าจะไม่คาดคิดมาก่อนว่าเขาจะกลายเป็นนักฟุตบอลระดับเทพที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

ไม่ว่าจะคิดหรือไม่ ตอนนี้อันโตเนลาจะเป็นสตรีผู้มีชื่อเสียงที่สุดในอเมริกาใต้ ในฐานะหวานใจของเมสซี่ คุณแม่ของลูก ๆ และที่มากกว่านั้นคือยังเป็นนักธุรกิจใจบุญ อินฟลูเอนเซอร์ระดับมหาเศรษฐี เจ้าของเสื้อผ้าแฟชั่นเด็ก ๆ และคนรักสัตว์ รวมถึงยังเคยเป็นทันตแพทย์ด้วย

ชอตหวานสมัยวัยรุ่น

ยิ่งเมื่อเมสซีนำทีมฟ้าขาวพิชิตถ้วยเวิลด์คัพ อันโตเนลาจะยิ่งเป็นมันสมองของแบรนด์พันล้านที่ชื่อ ลิโอเนล เมสซี เหมือนกับคู่ เดวิด-วิกตอเรีย เบ๊กแฮม และ คริสเตียโน โรนัลโด-จอร์จินา โรดริเกซ

เรื่องราวรักหวานของอันโตเนลา และเมสซี เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นทศวรรษ 90 ในวันที่เด็กหญิงไปเยี่ยม ลูคัส สกากิเลีย ลูกพี่ลูกน้องของเธอและพบกับเมสซีเป็นครั้งแรก เมสซีถามเพื่อนว่า “เธอเป็นใครน่ะ” สกากิเลียตอบว่าเป็นลูกพี่ลูกน้อง

สายตาที่มองกันยังคงหวานเชื่อม (AP Photo/Manu Fernandez)

พ่อของสกากิเลียเล่าความหลังว่า เมสซีมองอันโตเนลาทุกวินาที ระหว่างที่เธอมาเยี่ยมบ้านลูกพี่ลูกน้องเพียง 2 วัน เมสซีหาข้ออ้างมาหาสาวน้อยบ่อย ๆ จะได้เห็นหน้าเธอและรู้ทันทีว่าเขาต้องการเธอเป็นคู่ชีวิตตลอดไป

เมสซีเคยเขียนจดหมายรักถึงเธอด้วยพร้อมกับบอกว่าเมื่อโตขึ้นจะเป็นแฟนได้ไหม

ทั้งคู่ติดต่อกันเรื่อยมา ตั้งแต่เมสซีและลูกพี่ลูกน้องเล่นให้สโมสรเนเวลส์ โอลด์ บอยส์ เมื่อยังเด็ก จนกระทั่งเมสซีย้ายไปบาร์เซโลนาในสเปนเมื่ออายุ 13 ปี 

เมสซีมีคนมาถ่ายรูปด้วยมากมาย แต่หวานใจคนนี้คือคนที่เมสซีเป็นคนบันทึกภาพให้ (AP Photo/Francisco Seco)

หลังจากนั้น 5 ปี อันโตเนลามีเรื่องโศกเศร้าเพราะเพื่อนรักเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน เมสซีเป็นห่วงเธอมากและบินกลับมาอาร์เจนตินาเพื่อปลอบใจ 

จุดนี้เองที่ทำให้ทั้ง 2 คนข้ามความเป็นเพื่อนและพัฒนาเป็นแฟนกัน แต่ระยะทางห่างกันหลายพันไมล์เป็นอุปสรรค 

ประกอบกับอันโตเนลา ขณะนั้นอายุ 18 ปี ไม่อยากเป็นแฟนนักเตะดัง จึงตั้งใจเรียนจนจบปริญญาตรีสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโรซาริโอ ก่อนที่จะเรียนต่อปริญญาโทสาขาทันตกรรม 

Argentina’s Lionel Messi sits with his wife Antonela Roccuzzo . (AP Photo/Francisco Seco)

แต่ในที่สุด อันโตเนลาทำตามที่หัวใจเรียกร้อง แล้วย้ายตามไปที่บาร์เซโลนา ปี 2555 ทิเอโก บุตรชายคนแรกกำเนิดขึ้น ตามมาด้วยมาติโอ เกิดปี 2558 หลังจากมีพยานรัก 2 คน 

อันโตเนลาและเมสซีถึงจะจัดงานแต่งงานในปี 2560 หรือ 25 ปีหลังจากที่รู้จักกันครั้งแรก 

งานแต่งงานหรูหรา จัดขึ้นที่โรงแรมในเมืองโรซาริโอ มีแขกเหรื่อชื่อดังในวงการฟุตบอลมาร่วมมากมาย รวมทั้ง เนย์มาร์ และหลุยส์ ซัวเรซ รวมทั้ง ฌาราร์ต ปิเก อีกทั้ง ชากิรา นักร้องชาวโคลัมเบีย 

หลังจากนั้น 1 ปีบุตรชายคนที่ 3 ชิโร ก็ตามมา และยังมีสุนัขอีก 2 ตัว 

Argentina’s Lionel Messi celebrates with his family, Dec.18, 2022 (AP Photo/Manu Fernandez)

สถานะการเงินของทั้งคู่ถือว่าดีมาก เข้าขั้นมหาเศรษฐี มีบ้านหลายหลัง รวมทั้ง คฤหาสน์ 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 425 ล้านบาทนอกเมืองบาร์เซโลนาในสเปน ล้อมด้วยวิวเขาคาตาลันและชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียน และยังมีบ้านที่อิบิซาในสเปน ไมอามีในสหรัฐ 

รวมทั้งบ้านเกิดที่โรซาริโอ ในอาร์เจนตินา และบ้านที่เรียกว่า “ป้อมปราการ” มีห้อง 25 ห้อง รวมทั้งห้องเด็กเล่นสำหรับลูก ๆ ทั้ง 3 คน 

ภูมิใจป๊ะป๋ามากฮับ (AP Photo/Petr David Josek)

แม้ร่ำรวย แต่อันโตเนลาไม่เคยใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปกับการช็อปปิ้งและเสื้อผ้าหรู ๆ และยังเป็นอาสาสมัครทำงานให้กับโรงพยาบาลเอสเจดีในแคว้นบาร์เซโลนาในช่วงฤดูร้อน 

อันโตเนลา ขณะนี้อายุ 34 ปี ติดตามเมสซีไปทุกแห่ง รวมทั้งแมตช์แข่งกับฝรั่งเศส

ก่อนฟาดแข้ง ทิเอโก วัย 10 ขวบ เขียนจดหมายให้พ่อ 1 ฉบับ ให้กำลังใจก่อนแข่งว่า “พวกเราตื่นเต้นกันอีกแล้ว เราต้องการชัยชนะครั้งที่ 3 ผมอยากเป็นแชมป์ และเราจะเห็นดิเอโกบนสวรรค์” 

ชื่นมื่นกันทั้งทีม (AP Photo/Francisco Seco)

เมสซีชมภรรยาว่าเธออ่อนน้อมถ่อมตน สงบเสงี่ยม และไม่มีความสุขอะไรมากไปกว่าการได้อยู่บ้านกับลูก ๆ และสุนัขแสนรักทั้งสองตัว พร้อมทำธุรกิจแฟชั่นไปด้วย

นอกสนามแข่ง เมสซีเป็นพ่อบ้านที่น่ารักและแสนอบอุ่น ใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปกับลูก ๆ ย่างบาร์บีคิวที่ลานหลังบ้าน 

ส่วนลูกทุกคนเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติในกรุงปารีสของฝรั่งเศส หลังจากเมสซีลงนามในสัญญากับสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นเวลา 2 ปี เมื่อปีที่แล้ว

นาทีที่เมสซีนำทีมฟ้าขาวคว้าถ้วยเวิลด์คัพ อันโตเนลา โพสต์ข้อความในไอจีว่า “แชมป์โลก อาร์เจนตินา ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเริ่มต้นอย่างไร เราภูมิใจในตัวคุณมาก ลีโอ”

“ขอบคุณที่สอนให้เราไม่ยอมแพ้ ต้องสู้ให้ถึงที่สุด ในที่สุดคุณก็ได้เป็นแชมป์โลกแล้ว เรารู้ว่าคุณต้องอกหักมาหลายปี เพราะคุณต้องการพิชิตสิ่งนี้”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Antonela Roccuzzo (@antonelaroccuzzo)


…..