เมสซี กับ 5 สถิติสุดโหด ในเกมถล่มโครเอเชีย

ที่มาภาพ AFP

เปิดสถิติ “เมสซี” ในเกมถล่มทีมชาติโครเอเชีย ยิงแซง “บาติโกล” ทาบแอสซิสต์ “เสือเตี้ย” หลังยิง 1 จ่าย 1 และคว้าแมนออฟเดอะแมตช์ พาทัพฟ้า-ขาว ลิ่วเข้าสู่รอบชิงเป็นทีมแรก

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ เกมเมื่อคืนที่ผ่านมา “ลิโอเนล เมสซี” นำทัพฟ้า-ขาว “ทีมชาติอาร์เจนตินา” ถล่มตาหมากรุก “ทีมชาติโครเอเชีย” ไป 3-0 ด้วยฟอร์มสุดร้อนแรงของเจ้าตัว ที่ยิง 1 ประตูจากลูกจุดโทษ และอีก 1 แอสซิสต์ จากการกระชากหนีผู้เล่นโครแอตในช่วงท้ายเกม จนคว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ไปครอง

หลังจบเกมทำให้ เมสซี ทำลายสถิติใหม่มากมาย ซึ่งล้วนเป็นการแซงและเทียบเท่าเหล่าตำนานนักเตะที่เคยโชว์ผลงานโลดแล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

ลงเล่นเท่าเดอะซูเปอร์แมน “โลธาร์ มัทเธอุส”

เมื่อปรากฏชื่อของ เมสซี อยู่ในรายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงเกมเมื่อคืน ซึ่งเป็นเกมที่ 25 ของเจ้าตัว ทำให้ไปทาบสถิติลงเล่นมากที่สุดตลอดกาลในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของ “โลธาร์ มัทเธอุส” ตำนานทีมชาติเยอรมนีตะวันตก นอกจากนี้ การที่ทัพฟ้า-ขาวผ่านเข้าสู่รอบชิงได้ หากไม่มีอุบัติเหตุใด ๆ ซึ่งเมสซีคงได้ลงเป็นตัวจริงอยู่แล้ว เมื่อนั้น เขาจะขึ้นไปครองสถิตินี้เพียงผู้เดียวทันทีที่ 26 นัด

เมสซี
ที่มาภาพ AFP

ยิงแซง บาติโกล “กาเบรียล บาติสตูต้า”

การยิง 1 ประตูจากลูกจุดโทษในเกมเมื่อคืน ทำให้ เมสซี ยิงในฟุตบอลโลกครั้งนี้ไปแล้วถึง 5 ประตู และเป็นประตูที่ 11 จากการยิงในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายทั้งหมดที่เจ้าตัวเคยเล่นมา แซงหน้าตำนานของทัพฟ้า-ขาว อย่าง กาเบรียล บาติสตูต้า ที่ทำเอาไว้ 10 ประตู เป็นที่เรียบร้อย ส่งให้เมสซีเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอาร์เจนตินาในศึกฟุตบอลโลก

เมสซี
ที่มาภาพ AFP

ทาบแอสซิสต์ เสือเตี้ย “ดีเอโก้ มาราโดน่า”

เกมเมื่อคืนที่ผ่านมา เมสซี ได้ร่ายเวทมนตร์ ลากเลื้อยและกระชากหนีกองหลังทีมชาติโครแอต อย่าง “ยอสโก กวาร์ดิโอล” และจ่ายให้ “ฮูเลียน อัลบาเรซ” ยิงประตูฝังนิ่ม ๆ ช่วงท้ายเกม ลูกแอสซิสต์ถวายพานนี้ทำให้เจ้าตัวทำสถิติ แอสซิตส์มากที่สุดตลอดกาลของศึกฟุตบอลโลกที่ 8 แอสซิสต์ เทียบเท่า เสือเตี้ย ดีเอโก้ มาราโดน่า ผู้ล่วงลับ

ทั้งยิงทั้งจ่ายในเกมเดียวกัน 4 นัด

หลังจากที่ยิง 1 จ่าย 1 ในเกมเมื่อคืน เจ้าตัวทำสถิติทั้งยิงทั้งจ่ายในเกมเดียวกันได้ถึง 4 นัด นับว่าสูงสุดตลอดกาลในศึกฟุตบอลโลกตั้งแต่มีการเก็บสถิติมา (ปี 1966) โดยเกิดขึ้นเมื่อบอลโลกปี 2006 และในกาตาร์ 2022 นัดที่พบกับเม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ และโครเอเชีย

เมสซี
ที่มาภาพ AFP

แมนอออฟเดอะแมตช์มากสุด 10 นัด

เกมเมื่อคืนจะเป็นใครไม่ได้ที่คว้าแมนออฟเดอะแมตช์ ทำให้ในกาตาร์ 2022 เมสซีซิวรางวัลนี้ไปแล้ว 4 นัด และหากนับทั้งหมด เจ้าตัวคว้าไป 10 นัด มากที่สุดตลอดกาลในฟุตบอลโลก เหนือคู่แข่งอย่างคริสเตียโน โรนัลโด ที่ได้ไป 7 นัด