ผลบอลพรีเมียร์ลีก “ศึกแดงเดือด” ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯยูฯ ขาดลอย 7-0

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แดงเดือด ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯยู 5-0
REUTERS/Carl Recine

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ศึกแดงเดือด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดแอนด์ฟิลด์ ถล่ม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด สกอร์ขาดลอย 7-0 ประตู ขยับขึ้นรั้งอันดับ 5 แล้ว

วันที่ 5 มีนาคม 2566 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ คู่ดึกประจำสัปดาห์ ศึกแดงเดือด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนด์ฟิลด์รับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แข่งในเวลา 23.30 น. ตามเวลาในไทย

ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทีมของ เยอร์เก้น คลอปป์ ใช้ระบบ 4-3-3 ขณะที่แมนฯยูฯ ของเอริก เทน ฮาก ใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยก่อนเกมลิเวอร์พูลค่อนข้างเป็นรอง ซึ่งเกมก่อนหน้าของฤดูกาลนี้ เป็น แมนฯ ยูฯ ที่เฉือนเอาชนะลิเวอร์พูลไปได้  2-1 ประตู และเพิ่งคว้าแชมป์คาราบาวคัพไปครอง

เกมนี้ลิเวอร์พูลจัด โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ อลิสซง เบ็คเกอร์ นำทัพ ด้านทีมเยือนวาง อันโตนี, บรูโน แฟร์นานเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นแกนหลัก และมีจอมหนึบอย่าง ดาบิด เด เคอา เฝ้าเสาประตู

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นลิเวอร์พูลที่ครองเกมได้มากกว่า 60 : 40 แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียว ขณะที่แมนฯยูฯโต้กลับมาบางครั้ง และมีโอกาสจบสกอร์ได้ดีกว่า

เกมทำท่าจะเสมอในครึ่งแรก แต่ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 43  จังหวะที่ลิเวอร์พูลรุกเร็ว อลิสซงส่งบอลให้ โรเบิร์ตสัน ที่จ่ายบอลตัดแนวรับแมนฯยูฯให้ โคดี กักโป ทะลุเข้ากรอบเขตโทษ แล้วกักโปล็อกหลบดัดหลังกองหลังแมนฯยูฯ ซัดเข้าไปมุมเสาประตูอย่างสวยงาม

จบครึ่งแรกลิเวอร์พูลออกนำก่อน 1 -0

เริ่มครึ่งหลังมาเพียง 2 นาที ลิเวอร์พูล หนีออกไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่แมนฯยูฯเคลียร์บอลกันไม่ขาดในกรอบเขตโทษ และเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่สปีดตามไปถึงเกือบสุดเส้น ก่อนเปิดให้ ดาร์วิน นูนเญซ โฉบมาโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

นาที 50 ลิเวอร์พูลนำห่าง 3-0 จากจังหวะสวนกลับเร็ว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เลี้ยงบอลทะลุขึ้นมาในฝั่งขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ โคดี กักโป ซึ่งมุมแทบไม่มีแล้ว แต่กักโปตักบอลผ่านมือ ดาบิด เด เคอา เข้าไปไม่เหลือ

นาที 66 ลิเวอร์พูล หนี แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปเป็น 4-0 จากจังหวะสวนกลับอีกครั้งแล้วบอลแฉลบ สกอตต์ แม็กโทมิเนย์ มาเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยืนอยู่ในกรอบเขตโทษก่อนเจ้าตัวจะซัดเต็มเท้าเข้าไปตุงตาข่าย

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แดงเดือด ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯยู 7-0
REUTERS/Carl Recine

เท่านั้นยังไม่พอนาทีที่ 76 นูนเญซ โหม่งเข้าไปอีก ลิเวอร์พูลหนีห่างเป็น 5-0

ช่วงใกล้ท้ายเกม คล็อปป์ ส่งดิโอโก้ โจต้ากับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงมาแทนกักโป และ นูนเญซ ทำให้ทั้งคู่ซึ่งยิงไปคนละ 2 ประตูในเกมนี้ อดลุ้นทำแฮตทริก ขณะที่ผู้เล่นแมนฯยูฯ หลังถูกยิงทิ้งห่าง ทำให้ไม่ค่อยมีสมาธิในเกม

ต่อมานาทีที่ 83 ซาลาห์ได้ลูกส้มหล่นหน้าประตูอีก ซัดเข้าไปแบบเผาขน ลิเวอร์พูลหนีห่างออกไปอีก 6-0

และก่อนจะครบ 90 นาที ฟีร์มิโน ที่เปลี่ยนตัวลงมา ซัดมุมแคบให้ลิเวอร์พูลนำห่างออกไปอีกเป็น 7-0

จบเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯยูฯ สกอร์ขาดลอย 7-0

ส่งผลให้ลิเวอร์พูลขยับขึ้นอันดับ 5 ของตาราง แข่งไป 25 นัด มี 42 คะแนน ส่วน แมนฯยูฯ ยังรั้งอันดับ 3 ของตาราง แข่งไป 25 นัดมี 49 คะแนน

และจากชัยชนะในนัดนี้ ทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำสถิติยิงแซง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เป็นดาวยิงสูงสุดของลิเวอร์พูลที่ยิงในเกมพรีเมียร์ลีกที่ 129 ประตู แซงหน้า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ไปแล้ว รวมถึงซาลาห์ยังยิงในศึก “แดงเดือด” ที่เจอกับแมนฯยูฯแล้ว 6 นัดติดต่อกันด้วย

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังเกมว่า เราต้องการผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่นที่ดี และนัดนี้เราก็ได้ทั้ง 2 อย่าง ตั้งแต่ออกสตาร์ตเกม ก็เป็นไปอย่างเข้มข้นและมีความยืดหยุ่นในการเล่นมาก

คล็อปป์กล่าวว่า มีหลายช่วงของเกมที่เรารอจังหวะที่เหมาะสม ครึ่งหลังเริ่มต้นอย่างยอดเยี่ยม เราทำ 2 ประตูติด ๆ กัน และหลังจากนั้นสกอร์ก็ลื่นไหล และผลการแข่งขันมันเหลือเชื่อมาก

ส่วนผลอีกคู่วันเดียวกันที่ลงสนามก่อนหน้านี้  น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯยู 7-0
Soccer Football – Premier League – Liverpool v Manchester United – Anfield, Liverpool, Britain – March 5, 2023 General view of the score board REUTERS/Carl Recine
ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯยู 7-0
Soccer Football – Premier League – Liverpool v Manchester United – Anfield, Liverpool, Britain – March 5, 2023 Manchester United manager Erik ten Hag looks dejected after the match REUTERS/Carl Recine