ฮาลันด์ สร้างประวัติศาสตร์ ทุบสถิติยิงมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกต่อฤดูกาล

ฮาลันด์
ภาพจาก AFP

เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ หัวหอกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ทำลายสถิติยิงมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกต่อฤดูกาล แซงหน้าตำนานอย่าง แอนดี โคล และอลัน เชียเรอร์

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 หลังเกมกลางสัปดาห์เมื่อคืนนี้ที่ เรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ซิตี้” เปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม ถล่ม ขุนค้อน “เวสต์แฮม ยูไนเต็ด” แบบขาดลอย 3-0 ประตู โดย นาธาน อาเก, เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ และฟิล โฟเดน ซัดคนละประตู

ฮาลันด์
ภาพจาก AFP

เกมนี้ทุกสายตาจับจ้องไปที่ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ และในนาที 70 เมื่อ ซิตี้ ตัดบอลได้จากกลางสนาม ก่อนแจ๊ก กรีลิช แทงให้ ฮาลันด์ หลุดเข้าเขตโทษแล้วชิพบอลข้ามนายทวารเข้าไป

ฮาลันด์
ภาพจาก AFP

วินาทีที่บอลซุกก้นตาข่าย ฮาลันด์ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการทำสถิติใหม่ทันที โดยยิงไป 35 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ กลายเป็นสถิติการทำประตูสูงสุดในพรีเมียร์ลีกต่อหนึ่งฤดูกาล แซงหน้า 34 ประตูของ “แอนดี โคล” ในฤดูกาล 1993-94 และ “อลัน เชียเรอร์” ในฤดูกาล 1994-95 ในสมัยที่พรีเมียร์ลีกยังแข่งถึง 42 เกมต่อซีซั่น ทั้งนี้ยังเหลืออีก 5 เกมให้ ฮาลันด์ ลุ้นบวกเพิ่ม

ฮาลันด์
ภาพจาก AFP

สำหรับ ซิตี้ ที่กำลังไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก การคว้าชัยเหนือ เวสต์แฮม ทำให้ทีมของ “เปป กวาร์ดิโอลา” เก็บเพิ่มเป็น 79 คะแนน จาก 33 นัด แซง ปืนใหญ่ “อาร์เซนอล” เป็นจ่าฝูงอีกครั้ง โดยแข่งน้อยกว่า 1 นัด