สมาคมบอลไทยแจ้งเปลี่ยนทีมเข้าร่วม คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 อิรัก แทน ยูเออี

คิงส์ คัพ
ภาพจาก FA Thailand

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งเปลี่ยนทีมเข้าร่วมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 เชิญ “อิรัก” มาแทน “สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์” ที่ถอนตัวไป

วันที่ 19 มิถุนายน 2566 สืบเนื่องจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนจัดการแข่งขัน “ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ” ครั้งที่ 49 ในช่วงเดือนกันยายน 2566 นั้น

ก่อนหน้านี้ สมาคมได้แจ้งว่าทีมที่จะเข้าร่วมทั้งหมด 3 ทีม ประกอบไปด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ทีมอันดับที่ 72, เลบานอน อันดับที่ 99 และอินเดีย อันดับที่ 101 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง

แต่ล่าสุด สมาคมได้ออกมาแจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ หนนี้ว่า ล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลยูเออี ได้แจ้งขอถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องด้วยสาเหตุการเปลี่ยนแปลงทีมงานสตาฟโค้ช จึงต้องการทบทวนการวางแผนฝึกซ้อมและแข่งขันในช่วงเดือนกันยายนอีกครั้ง

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงได้ตัดสินใจส่งจดหมายเชิญ อิรัก ทีมอันดับที่ 67 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง เข้าร่วมการแข่งขันแทน และได้รับการตอบรับอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะมีการแจ้งเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วันที่ รวมถึงการจับสลากอีกครั้ง