เปิดภาพแมนฯซิตี้ แห่ฉลองทริปเปิลแชมป์ จบฤดูกาล 2022-23 ยิ่งใหญ่

Manchester City Triple Champ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
REUTERS/Carl Recine

เปิดภาพแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นรถแห่ฉลองทริปเปิลเเชมป์ ทำเอาเมืองแมนเชสเตอร์เป็นสีฟ้า หลังกวาดเรียบทั้ง พรีเมียร์ลีก เอฟเอ คัพ และยูฟ่า เเชมเปียนส์ ลีก จบฤดูกาล 2022-23 อย่างยิ่งใหญ่

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 หลังเอาชนะอินเตอร์ มิลาน 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตรุกี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็สร้างประวัติศาสตร์ของสโมสรและของวงการลูกหนังทันที

ทัพเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสร และกลายเป็นทีมที่ 4 ของเกาะอังกฤษที่ได้ชูถ้วยรายการนี้

ฤดูกาลนี้ ซิตี้ ปาดหน้าแซงปืนใหญ่ อาร์เซนอล คว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก่อนเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองและชูถ้วย เอฟเอ คัพ แบบสบาย ๆ

การคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงทำให้ซิตี้ได้ 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ นับเป็นทีมที่ 2 ของเกาะอังกฤษที่ทำได้หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทำไว้ในฤดูกาล 1998-1999 หรือเมื่อ 24 ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ คือทีมที่ 8 ที่ทำทริปเปิลแชมป์ได้ในโลกลูกหนัง และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่าคือกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำทริปเปิลแชมป์ได้ 2 สมัย หลังจากได้กับบาร์เซโลนาเมื่อปี 2009

ภาพจาก REUTERS