วอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ สาวไทยสุดต้าน พ่ายจีน 0-3 เซต ชิงทองแดงกับเวียดนาม

วอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์

วอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ นักตบลูกยางสาวไทยสุดต้าน พ่าย จีนเจ้าภาพ 0-3 เซต ไปไม่ถึงนัดชิง เตรียมชิงเหรียญทองแดงกับเวียดนาม

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 รอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่างทีมชาติไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก พบ จีนเจ้าภาพ อันดับ 6 ของโลก ที่หางโจว นอร์มอล ยูนิเวอร์ซิตี้ คังเฉียน ยิมเนเซียม ประเทศจีน

เกมนี้ “โค้ชด่วน-ดนัย ศรีวัชรเมธากุล” หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นลงสนามประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข,ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก สาวไทยทำได้ดีกว่าในช่วงต้น แต่ทีมชาติจีนก็เริ่มเล่นในเกมของตัวเองได้ และค่อย ๆ ทำแต้มกลับมานำทีมชาติไทย แต่สาวไทยก็ไม่ให้หนีไปไกล แต้มกลางเซตจีนนำอยู่ที่ 16-15 ในช่วงปลายทัพสาวไทยยังตามมาติด ๆ สู้สาวจีนได้สูสี แต้มเสมอกันที่ 20-20 อย่างไรก็ดีสาวจีนมาเร่งได้ช่วงท้ายและเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 25-21 ขึ้นำก่อน 1-0 เซต

เซตสอง ทีมชาติไทยเริ่มต้นได้ดีกว่าอีกครั้ง นำ 5-2 คะแนนจนจีนต้องรีบขอเวลานอก แต่รูปเกมก็ก็ยังไม่ดีขึ้น ไทยนำห่าง 8-3 คะแนน จนเจ้าภาพต้องขอเวลานอกอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่หายปั่นป่วนและรับบอลแรกเข้าหลายลูก

ก่อนที่จะเริ่มทำแต้มกระชั้นเข้ามา 16-14 ตามทีมชาติไทยแค่ 2 คะแนน จนโค้ชด่วนต้องขอเวลานอก แม้ทีมชาติไทยจะทำคะแนนนำมาตลอดเซต แต่ด้วยความแน่นอนและเกมรุกที่ดุดัน ทำให้สาวจีนเป็นฝ่ายพลิกแซงกลับมาชนะได้ด้วยคะแนน 25-23 นำ 2-0 เซต

เซตที่สาม เป็นสาวจีนที่เริ่มต้นได้ดีกว่า นำห่างทีมชาติไทย 7 คะแนนที่ 12-5 แม้สาวไทยจะพยายามตามและทำแต้มคืนมาได้บ้าง แต่ทีมชาติจีนยังคงทิ้งระยะห่าง และนำไปจนจบเซตที่คะแนน 25-15

แม้สาวไทยจะมีช่วงเวลาที่นำห่างและโชว์ฟอร์มได้ดีในสองเซตแรกแต่ก็ไม่สามารถปิดเกมได้ เป็นจีนเจ้าภาพที่ดุดันและแน่นอนกว่า

จบเกมทีมชาติจีนเอาชนะทีมชาติไทยไปได้ 3-0 เซต ด้วยคะแนน 21-25, 23-25 และ 15-25 ลงไปแข่งขันในรอบชิงเหรียญทองแดง โดยจะพบกับทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 7 ต.ค.66 เวลา 13.30 น.