‘เสี่ยวิชัย คิงเพาเวอร์-ปธ.สโมสรเลสเตอร์’ เฮลิคอปเตอร์ตกที่อังกฤษ(คลิป)

เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ที่บริเวณด้านนอกของสนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก และมีไฟลุกไหม้ โดยสื่ออย่างสกาย สปอร์ตส รายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ชาวไทย แต่ยังไม่มีการระบุว่าใครอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ และเสียชีวิตหรือไม่ โดยก่อนหน้าเลสเตอร์ ซิตี้ ลงแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เสมอเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1

ร็อบ ดอร์เซ็ตต์ ผู้สื่อข่าวสกาย สปอร์ตส รายงานคำพูดของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมักจะขึ้นบินหลังจบเกมในบ้านของเลสเตอร์ ซิตี้เสมอ และในวันนี้หลังจากขึ้นบินได้ไม่กี่วินาที ดูเหมือนมีความขัดข้องที่หางของเฮลิคอปเตอร์จนไม่สามารถควบคุมตัวเครื่องได้ และตกลงที่ลานจอดรถ ห่างจากสนามไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการรายงานผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้อย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ

ภาพ:sky news

ขณะที่บรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก รวมถึงนักเตะชื่อดังหลายคนต่างออกมาทวีตแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และร่วมภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย

เบน จาค็อบส์ ผู้สื่อข่าวของบีอิน สปอร์ตส และอีเอสพีเอ็น เอฟซี รายงานในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ 8 ที่นั่ง ที่ตกลงมาบริเวณลาดจอดรถของสนามคิงเพาเวอร์ ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อที่จะเดินทางไปยังกรุงลอนดอน หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก ที่เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารชาวเดนมาร์กของเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย โดยพยานหลายคนเผยว่า หลังจากเฮลิคอปเตอร์ตก ชไมเคิลกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายคนได้วิ่งไปใกล้ๆ สถานที่เกิดเหตุ โดยพยานบางคนระบุว่าชไมเคิลยืนร้องไห้ขณะดูเหตุการณ์ด้วย

ภาพเฮลิคอปเตอร์ก่อนขึ้นบินจากสนามคิงเพาเวอร์

ที่มา:มติชนออนไลน์