โปรแกรมแข่งซีเกมส์ วันที่ 19 พ.ค. พาณิภัคลุ้นทองสมัย3 บอลไทยตัดเชือกอินโดฯ

โปรแกรมการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม วันที่ 19 พ.ค. 2565 มีการชิงชัย 52 เหรียญทอง พร้อมด้วยเกมลุ้นระทึกของฟุตบอลชายที่ต้องตัดเชือกกับอินโดนีเซีย

สำหรับการชิงชัย 52 เหรียญทอง การแข่งขันซีเกมส์ วันที่ 19 พ.ค.  แบ่งเป็น ว่ายน้ำ 7 เหรียญทอง, คาราเต้ โววีนั่ม มวยปล้ำ กีฬาละ 6 เหรียญทอง, ยิงธนู 5 เหรียญทอง กรีฑา เทควันโด กีฬาละ 4 เหรียญทอง, ยูโด ยกน้ำหนัก กีฬาละ 3 เหรียญทอง และบิลเลียด หมากรุกสากล จักรยาน ยิงปืน กีฬาละ 2 เหรียญทอง

เทควันโด

ไฮไลต์ที่แฟนกีฬาไทยรอเชียร์ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยชื่อดัง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 จะประกาศศักดาคว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 3 จะลงสนามรุ่น 49 ก.ก.หญิง และอีก 2 คน ได้ลุ้นด้วย ทั้งอธิ สารรัตน์ รุ่น 87 ก.ก.ชาย และศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 62 ก.ก.หญิง เริ่มรอบแรกเวลา 14.00 น.

Advertisment

ยกน้ำหนัก

ไทยส่ง 3 จอมพลังลงล่าเหรียญทอง เริ่มจากธรรญธร สุขข์เจริญ รุ่น 45 ก.ก.หญิง เริ่มเวลา 10.00 น. ต่อด้วยธาดา สมบุญอ้วน รุ่น 55 ก.ก.ชาย เริ่มเวลา 12.00 น. และสุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 ก.ก.หญิง เริ่มเวลา 14.00 น.

จักรยาน

ประเภทไครทีเรียม มีลุ้นเช่นกัน เริ่มจากฝ่ายหญิงเวลา 09.30 น. จุฑาธิป มณีพันธุ์, พรรณรายณ์ ราษี และชนิภรณ์ บัตริยะ ลงปั่น ส่วนฝ่ายชายเริ่มเวลา 10.30 น. สราวุฒิ สิริรณชัย ธนาวุฒิ สนิกวาที และปฐมภพ พลอาจทัน

Advertisment

กรีฑา

เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย มาราธอนชาย เริ่มเวลา 05.00 น. ไทยส่งโทนี่ อาทิตย์ เพน และสัญชัย นามเขต 2 ปอดเหล็กร่วมลุ้นเหรียญรางวัล และเดิน 20 ก.ม.ชาย เริ่มเวลา 06.00 น. กิตติพงษ์ จอบด้วง และอาทิตย์ ศรีวิชัย ลงแข่งขัน

ฟุตซอลหญิง ไทย พบ เวียดนาม เวลา 16.00 น.,

บาสเกตบอลหญิง ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 09.00 น.

แบดมินตัน รอบแรก เริ่มเวลา 09.00 น.

ฟุตบอลชาย

รอบรองชนะเลิศ ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 16.00 น.,

ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานความเคลื่อนไหวทัพช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จากประเทศเวียดนาม โดยสัมภาษณ์ มาโน โพลกิง ถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับเกมนี้ว่า “มาถึงรอบรองฯ แล้ว ไม่สำคัญว่าเราจะเจอกับใคร เพราะว่าสี่ทีมที่เข้ารอบมาเป็นทีมที่ดี แต่ที่สำคัญคือเราเป็นแชมป์กลุ่ม และได้เล่นในสนามเดิมดีสำหรับเราที่ได้อยู่ที่เดิม และได้เล่นรอบรองฯ ที่นี่”

“นักเตะของเราเป็นนักเตะที่มีคุณภาพและทำผลงานได้ดี พวกเขาเป็นอนาคตที่ดีสำหรับทีมชาติไทย ส่วนสถิติไม่สำคัญ เพราะอินโดนีเซีย มีอนาคตที่ดี และหลายคนได้เล่นในชุดใหญ่ สำหรับเรามันเป็นเกมที่ยากกว่าเกมที่ผ่านๆ มา แต่ว่าเราจะสามารถเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ดีเหมือนกับรอบแบ่งกลุ่มได้อีกครั้งในเกมนี้ อินโดนีเซียชุดนี้รวมตัวกันมานาน พวกเขาเข้าใจกัน เล่นบอลหนัก มีเกมรุกที่ดุดัน วางแผนดี มีระบบที่ดี จุดแข็งของเขาคือการเล่นเป็นทีม”

“ในส่วนนักเตะลูกครึ่งหลาย ๆ คน และคนที่เล่นในต่างประเทศทำให้ทีมมีความแตกต่าง อินโดนีเซีย มี อัสนาวี แบ็กขวาที่เล่นในลีกเอเชีย เป็นนักเตะที่ดี และติดโทษแบนในเกมนี้ เขาสร้างความแตกต่างได้ ของเราเช่นกัน ทั้งเบน เดวิส นักเตะคนอื่นที่เล่นในลีกต่างแดน ลีกต่างประเทศแข็งแกร่งได้ประสบการณ์มากมาย ทำให้เกิดสมดุลมากขึ้น ตรงนี้สำคัญสำหรับนักกีฬา

“เป็นเรื่องดีที่มีแฟนบอลเต็มสนาม เป็นบรรยากาศที่ดีสำหรับฟุตบอล แฟนบอลที่นี่ ที่นัม ดินห์ ประเทศเวียดนาม ทำให้บรรยากาศออกมาสนุก ส่วนเรื่องการต่อเวลา จุดโทษ ถ้าไปถึงตรงนั้นแปลว่าเกมสูสี แต่แน่นอนเราอยากให้จบใน 90 นาที แต่หากต้องยืดเยื้อเราพร้อม

ส่วนความคิดเห็นแฟนบอลอินโดนีเซีย ที่มองว่าทีมยังไม่ดีเหมือนที่ผ่านมา ผมคิดว่าพวกเขาทำได้ดี และนักเตะเล่นเป็นทีม แต่ผมมั่นใจในทีมชาติไทย หลังจากที่ผ่านเกมแรก เราเล่นได้ตามแผน เชื่อว่าเราดีพอที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้”

“แน่นอนว่า คู่ต่อสู้ที่เราจะเจอเป็นทีมที่ดี หากเรายังมีข้อผิดพลาดเราจะถูกลงโทษ แต่เราพยายามปรับปรุงและแก้ไข ซึ่งเราต้องเรียนรู้ มันเป็นแบบนี้ การจะทำทีมให้ดีต้องเรียนรู้จากข้อผิดพลาด เราต้องเรียนรู้และแก้ไขทำให้ดีในนัดต่อไป”

สำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันวันนี้ ช่วงเช้าเป็นคิวของช่อง 3 (กด 33) จากนั้น 13.00 น. เป็นต้นไปเป็นคิวของ ช่อง 5 (กด 5)