เครือมติชนจับรางวัลผู้โชคดีแคมเปญ มติชน-ข่าวสด ซีเกมส์ 2022

เครือมติชนจับรางวัลผู้โชคดี

มติชน-ข่าวสด ในเครือมติชน จับรางวัลผู้โชคดี แคมเปญ มติชน-ข่าวสด ซีเกมส์ 2022 รับโชคใหญ่รวม 1.3 ล้านบาท พร้อมมอบเงินอัดฉีด 6 แสนบาท และกรมธรรม์แก่นักกีฬาไทย

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 13.00 น. ที่อาคารสำนักงานข่าวสด มติชน และข่าวสด ภายใต้ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) จัดพิธีจับรางวัลผู้โชคดี จากการตัดคูปองทายผลในหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ ในแคมเปญใหญ่ “MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2022” มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย ที่ลุยศึกซีเกมส์ครั้งนี้เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

เช่น แบดมินตัน ทีมชาย นำโดย นายโฆษิต เพชรประดับ นายวชิรวิทย์ โสทน นายธนดล พันธ์พานิช และผู้จัดการทีมคือ นายธนัช อัศวนภากาศ นายวัฒนา ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) นักสนุกเกอร์ นักกีฬาทีม RoV ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรเครือมติชน อาทิ ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทิพย กรุ๊ปโฮลดิ้ง และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย ตัวแทนจากบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พรรคพลัง บริษัท รักษาความปลอดภัย จีจีไอ. กรุ๊ป จำกัด ฯลฯ เข้าร่วม

ด้านผู้บริหารมติชน นำโดย น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ นายวรศักดิ์ ประยูรศุข บรรณาธิการอำนวยการ กองบรรณาธิการมติชน นายสุริวงค์ เอื้อปฏิภาน บรรณาธิการอำนวยการ กองบรรณาธิการข่าวสด น.ส.ชุมฉันท์ ชำนิประศาสน์ บรรณาธิการ กองบรรณาธิการประชาชาติธุรกิจ ร่วมต้อนรับผู้ร่วมงาน

แคมเปญ “MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2022” เป็น 1 ใน 2 กิจกรรมสปอร์ตอีเวนต์ ในปี 2565 ของเครือมติชน จัดขึ้นเพื่อชวนคนไทยส่งแรงใจเชียร์นักกีพาไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และชวนคนไทยร่วมลุ้นโชค 2 ชั้น มันส์ 2 ต่อ

ทั้งการตัดคูปองจากหนังสือพิมพ์ และทายผลว่า “ทีมชาติไทยจะได้เป็นเจ้าเหรียญทองหรือไม่” ระหว่างวันที่ 28 เมษายน-26 พฤษภาคม 2565 และการสแกน M-Code ที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์ในเครือมติชน ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565

ส่วนสปอร์ตอีเวนต์ อีกหนึ่งกิจกรรม คือ แคมเปญฟุตบอลโลก 2022 เครือมติชนเตรียมตัวจัดอย่างยิ่งใหญ่ในปลายปีนี้

จับรายชื่อผู้โชคดี รับรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท

พิธีจับรางวัลผู้โชคดีจากการตัดคูปองทายผลเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งผู้โชคดีได้รับรางวัลต่าง ๆ ดังนี้

รางวัลที่ 1 ทองคำ มูลค่า 500,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

จับรางวัลโดย น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ เครือมติชน

รางวัลที่ 2 รถจักรยานยนต์ Honda New Scoopy สีแดง-น้ำตาล มูลค่ารางวัลละ 49,600 บาท จำนวน 5 รางวัล รวมมูลค่า 248,000 บาทจับรางวัลโดย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด

รางวัลที่ 3 บัตรเติมน้ำมันบางจาก มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 20 รางวัล รวมมูลค่า 200,000 บาท

จับรางวัลโดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)
จำนวน 10 รางวัล และนายอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการฝ่ายงานกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จำนวน 10 รางวัล

รางวัลที่ 4 Alectric ตู้กดน้ำร้อน-เย็น 3 ระบบ ถังล่าง รุ่น WD1 มูลค่ารางวัลละ 9,990 บาท จำนวน 20 รางวัล รวมมูลค่า 199,800 บาท

จับรางวัลโดย ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ว่าที่ประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลัง จำนวน 10 รางวัล และ ดร.ธเนษฐ เศรษฐาวาณิช จาก จีจีไอ.กรุ๊ป จำนวน 10 รางวัล

รางวัลที่ 5 Alectric หม้อทอดพร้อมเตาย่างไร้น้ำมัน AF-Ca1 มูลค่ารางวัลละ 6,990 บาท จำนวน 20 รางวัล
รวมมูลค่า 139,800 บาท จับรางวัลโดย น.ส.อรวรรณ พาระนัง นักเทเบิลเทนนิส 3 เหรียญทอง จำนวน 10 รางวัล และนายวัฒนา ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) นักสนุกเกอร์เหรียญทอง จำนวน 10 รางวัล รวมมูลค่า 248,000 บาท

ทั้งนี้ จะประกาศรายชื่อผู้โชคดีจากกิจกรรมตัดคูปองทายผล “MATICHON-KHAOSOD SEAGAMES
2022” ในหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์มติชนและข่าวสด วันที่ 10 มิถุนายน 2565

ส่วนกิจกรรมสแกน M-Code ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลบัตรเติมน้ำมันบางจาก มูลค่า 5,000 บาท วันละ 1 รางวัล รวมมูลค่าทั้งหมค 60,000 บาท ทุกวันถัดไปของกิจกรรมเรียบร้อยแล้ว ผ่านเว็บไซต์และเฟซบุ๊กมติชนและข่าวสด

 

ร่วมฉลองชัยนักกีฬาไทย หนุนเงินอัดฉีดรวม 6 แสน

เพื่อร่วมแสดงความยินดีและเป็นขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาไทย ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มาได้สำเร็จ แคมเปญ “MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2022” จึงมอบเงินสนับสนุน

จำนวน 5 รางวัล รวมมูลค่า 600,000 บาท และกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล จากบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ทุนประกัน 2,000,000 บาท จำนวน 4 รางวัล ได้แก่

1.รางวัล ทีมยอดเยี่ยม เงินสนับสนุน 200,000 บาท พร้อมกรมธรรม์ ได้แก่ แบดมินตันทีมชาย ซึ่งคว้าเหรียญทองในรอบ 47 ปี

มอบโดย น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ เครือมติชน

2.รางวัล ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม เงินสนับสนุน 100,000 บาท พร้อมกรมธรรม์ ได้แก่ นายวัฒนา สุวรรณรักษา (โค้ชอ๊อค) โค้ชผู้ฝึกสอนกรีฑาของภูริพล บุญสอน

มอบโดย นายอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการฝ่ายงานกิจกรรมเพื่อสังคม บุญรอดบริวเวอรี่

3.รางวัล Sport Star Social เงินสนับสนุน 100,000 บาท พร้อมกรมธรรม์ ได้แก่ ทีมอี-สปอร์ต RoV คว้าเหรียญทอง ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

มอบโดย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด

4.รางวัล นักกีฬาชายยอดเยี่ยม เงินสนับสนุน 100,000 บาท พร้อมกรมธรรม์ ได้แก่ นายวัฒนา ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) นักกีฬาสนุกเกอร์ 1 เหรียญทอง

มอบโดย นายวรศักดิ์ ประยูรศุข บรรณาธิการอำนวยการ กองบรรณาธิการมติชน

5.รางวัล นักกีฬาหญิงยอดเยี่ยม เงินสนับสนุน 100,000 บาท พร้อมกรมธรรม์ ได้แก่ น.ส.อรวรรณ พาระนัง นักกีฬาเทเบิลเทนนิส 3 เหรียญทอง ประเภทหญิงเดี่ยว ทีมหญิง และหญิงคู่

มอบโดย นายสุริวงค์ เอื้อปฏิภาน บรรณาธิการอำนวยการ กองบรรณาธิการข่าวสด

ส่วนกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลทั้ง 5 รางวัล และกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจาก
ทิพยประกันภัย ทุนประกัน 1,000,000 บาท อีก 28 รางวัล ที่มอบแก่นักกีฬาและบุคลากรทีมชาติไทย ซึ่งเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มอบโดย ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทิพย กรุ๊ปโฮลดิ้ง และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย

เครือมติชน ขอบคุณผู้ร่วมสนุก

นายวรศักดิ์ ประยูรศุข บรรณาธิการอำนวยการ กองบรรณาธิการมติชน กล่าวว่า แคมเปญ MATICHON-
KHAOSOD SEA GAMES 2022 ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ นับตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมาก็ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วประเทศอย่างล้นหลาม

นายวรศักดิ์เผยว่า แคมเปญนี้มีผู้ตัดคูปองจากหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ พร้อมทายผลว่า “ทีมชาติไทยจะได้เป็นเจ้าเหรียญทองหรือไม่” ส่งเข้ามาร่วมสนุก รวมแล้วกว่า 1 ล้านใบ ขณะเดียวกัน
กิจกรรม M-Code ซึ่งเป็นการสแกนคิวอาร์โค้ดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ในเครือมติชน ก็มียอดการเข้าร่วมสนุก รวมกว่า 220,000 ครั้ง

ทั้งหมดนี้ ตอกย้ำความแข็งแกร่งของเครือมติชน ในการเป็นผู้นำสปอร์ตอีเวนต์ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงจากสปอร์ตอีเวนต์แคมเปญใหญ่ “ข่าวสด-มติชน ยูโร 2020” และ “ข่าวสด-มติชน โตเกียวเกมส์” ที่มอบความสุขให้คนไทยท่ามกลางสถานการณ์โควิด โดยมีผู้ร่วมส่งคูปองทายผลรวมกันกว่า 6.5 ล้านใบ ในปี 2564

“เครือมติชนมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีพาไทย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม ซึ่งเราขอร่วมฉลองชัยกับนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลสร้างชื่อให้ประเทศไทย ด้วยเงินอัดฉีดรวม
600,000 บาท

และยินดีที่ได้มีส่วนมอบความสุขแก่คนไทย ผ่านแคมเปญ MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES พร้อมกันนี้ ขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีทุกท่าน ที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท ในแคมเปญนี้ และขอขอบคุณพันธมิตรชั้นนำ ที่สนับสนุนเครือมติชนด้วยดีมาตลอด” บรรณาธิการอำนวยการ กองบรรณาธิการมติชน กล่าว

ด้านนายสุริวงค์ เอื้อปฏิภาน บรรณาธิการอำนวยการ กองบรรณาธิการข่าวสด กล่าวว่า เครือมติชนมุ่งมั่นที่จะมอบความสุขและส่งเสริมพลังใจให้คนไทยอย่างเต็มที่ โดยเป็นสื่อเดียวในไทยที่จัดสปอร์ต อีเวนต์ 2 แคมเปญใหญ่ ในปีที่ผ่านมา และเดินหน้าจัดแคมเปญ MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2022 ในปีนี้

“ขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีทุกท่านในแคมเปญ MATICHON – KHAOSOD SEA GAMES 2022  ปลายปีนี้ เครือมติชนยังมีสปอร์ต อีเวนต์ อีกหนึ่งแคมเปญใหญ่ คือ ฟุตบอลโลก 2022 รับรองว่าเข้มข้นทั้งเนื้อหา พร้อมทั้งมอบความสุขและความสนุกให้คนไทยทั่วประเทศได้อย่างแน่นอน” นายสุริวงค์กล่าว

ทั้งนี้ แคมเปญ MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2022 ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก คาราบาว เครื่องดื่มระดับโลก บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด รถจักรยานยนต์ฮอนด้า น้ำดื่มสิงห์ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

การกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าที่ประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลัง บริษัท รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซาร่า ยาเม็ดบรรเทาปวดลดไข้ ตัวยามาลิงครอดต์สหรัฐอเมริกา ปวดหัวเป็นไข้ ซาร่า และบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด

อีสปอร์ตเผยที่มาคว้าทอง

ด้านนายภัคพล แซ่ท่อง หรือ IPodPro ทีม KFC x Talon E-sport ตัวแทนทีม E-sport RoV เผยว่า การแข่งขันในมหกรรมซีเกมส์ครั้งนี้ ใช้เวลาเตรียมตัวเป็นเวลา 1-2 เดือน โดยมีการฝึกซ้อมกับทีม E-sport จากไต้หวัน เนื่องจากไต้หวันเป็นตัวเต็งของกีฬา E-sport

สำหรับผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ก็รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองมาให้ประเทศไทยได้ ทั้งยังทำให้ E-sport ไทย ก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง ส่งผลให้คนไทยรู้จักและยอมรับกีฬา E-sport มากขึ้น

“ฝากถึงเยาวชนที่รักในเกมที่เราเล่น และอยากมีโอกาสแข่งขันอย่างจริงจัง ก็ให้ฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ และอยากให้ผู้ใหญ่ในสังคมเปิดใจยอมรับมากขึ้น เพราะกีฬา E-sport ก็เป็นอาชีพหนึ่ง ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้เล่น หรือนักกีฬาได้เช่นกัน” นายภัคพลกล่าว 

ต่อมานายบุญเหลง พิลา ผู้ชนะรางวัลที่ 1 ทองคำ 5 แสนบาทในกิจกรรม มติชน-ข่าวสด ซีเกมส์ 2022 ให้สัมภาษณ์ว่า ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้ของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมืองอุบลราชธานี ปกติเวลามีการจัดทายผลการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ จะเข้าร่วมส่งทายผลชิงรางวัลเป็นประจำมานานกว่า 20 ปีแล้ว

เคยได้รับรางวัลเป็นเครื่องเสียงมูลค่ากว่า 5,000 บาทมาแล้ว เป็นการร่วมสนุกเมื่อ 10 ปีก่อน ที่จัดแข่งขันที่ประเทศเวียดนามเช่นกัน ครั้งนี้ไม่ได้ฝันอะไรมาก่อน เป็นการร่วมสนุกที่มักจะทำเวลามีการจัดทายผลการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ

“รางวัลที่ได้ครั้งนี้ คงจะนำไปขายเอาเป็นเงินสดฝากธนาคาร เพราะไม่กล้าเก็บไว้กับตัวเกรงไม่ปลอดภัย แล้วจะแบ่งไปทำบุญกับวัดในหมู่บ้าน เพราะถือว่ามีส่วนให้โชค รวมทั้งจะแบ่งเงินอีกส่วน ซื้อของใช้จำเป็นมอบให้คนป่วยยากจนที่มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมีไว้ใช้ตามอัตภาพ และคงไม่เอาเงินไปซื้อรถหรืออะไร เพราะทุกวันนี้ ก็อาศัยนั่งรถประจำทางจากหมู่บ้านแบบเช้ามาเย็นกลับ มีเพียงรถมอเตอร์ไซค์ใช้วิ่งในหมู่บ้าน ก็สบายดีอยู่แล้วครับ” นายบุญเหลงกล่าว