ธงชัย ใจดี คว้าแชมป์ PGA Tour Champions นักกอล์ฟคนแรกของไทย

ธงชัย ใจดี คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ที่สหรัฐ คว้าเงินกว่า 12 ล้านบาท
PHOTO : pgatour.com

ธงชัย ใจดี คว้าแชมป์ PGA Tour Champions สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกของไทย  รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12.24 ล้านบาท)

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 สื่อไทยหลายสำนักรายงานว่า นายธงชัย ใจดี นักกอล์ฟชาวไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ระดับพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ รายการอเมริกัน แฟมิลี่ อินชัวแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามยูนิเวอร์ซิตี้ ริดจ์ กอล์ฟ คอร์ส พาร์ 72 ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนตามเวลาท้องถิ่น

ในวันสุดท้ายธงชัยเก็บเพิ่มได้ 4 อันเดอร์พาร์ ทำให้หลังจากเก็บไป 3 อันเดอร์พาร์ในรอบแรก และ 7 อันเดอร์พาร์ในรอบ 2 แล้วนั้น เขาก็เฉือนชนะทอม เพอร์นิซ จูเนียร์ ก้านเหล็กชาวอเมริกัน 1 สโตรก

ผลงานในครั้งนี้ทำให้ก้านเหล็กวัย 52 ปี กลายเป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในรายการระดับพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ พร้อมกับทำให้เขาได้เงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12.24 ล้านบาท)

โปรกอล์ฟวัย 52 ปี กล่าวว่า มันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เกมมีการเปลี่ยนไปมา และมีความสุขที่ได้มาแข่งขัน เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม ตอนหลุม 16 พลาดเสียโบกี้เพราะตีเข้าต้นไม้แล้วลูกหาย แต่ก็พยายามกลับมาทำตามแผน พัตหลุมที่ 17 จนเกมเปลี่ยนอีกครั้งและคว้าแชมป์ได้ ซึ่งคิดว่าจุดสำคัญที่ทำให้ได้แชมป์คือการพัตของตัวเองนั่นเอง


ทั้งนี้ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ต่างกับรายการระดับพีจีเอ ทัวร์ โดยมันเป็นรายการที่ให้นักกอล์ฟที่อายุเยอะแล้วมาชิงชัยกัน ซึ่งเดิมทีมีชื่อว่า ซีเนียร์ พีจีเอ ทัวร์ ระหว่างปี 1980-2002 แล้วจากนั้นก็ใช้ชื่อ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ในช่วงปี 2003-2015 ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ตามปัจจุบัน