ไทยแอร์เอเชีย รุกบินตรง 2 เส้นทางใหม่ บังกลาเทศ-ลัคเนา อินเดีย

เครื่องบินแบบแอร์บัสเอ330 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

“ไทยแอร์เอเชีย” รุกตลาดอินเดีย-เอเชียใต้ เปิดบินตรงจากดอนเมืองสู่ 2 เส้นทางใหม่ “ธากา” เมืองหลวงบังกลาเทศ ตั้งแต่ 24 พ.ย. 65 และเมืองลัคเนา เมืองตอนเหนือของอินเดีย ตั้งแต่ 4 ธ.ค. 65 ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวเอเชียใต้เข้าไทยเชื่อมต่อเส้นทางภายในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมชวนคนไทยค้นหาสีสันชีวิต สัมผัสสถาปัตย์วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของทั้ง 2 เมือง

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียมีแผนเปิดเส้นทางบินใหม่ต่อเนื่อง โดยขณะนี้ได้รุกสู่ตลาดอินเดียเเละเอเชียใต้ ด้วยการเปิดบินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่ 2 เส้นทางใหม่ ได้แก่ ธากา เมืองหลวงประเทศบังกลาเทศ จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ บินทุกวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี เสาร์

และสู่ลัคเนา เมืองทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ บินทุกวันพุธ ศุกร์ เเละอาทิตย์ โดยตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวเอเชียใต้เข้าไทย เชื่อมต่อเส้นทางภายในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ
พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่น การันตีความอลัง…สักครั้งในชีวิต ดอนเมือง-ธากา ราคารวมสมาชิก airasia รวมเริ่มต้นที่ 3,590 ต่อเที่ยว และดอนเมือง-ลัคเนา ราคารวมสมาชิก airasia เริ่มต้นที่ 3,290 ต่อเที่ยว สำรองที่นั่งโปรโมชั่นได้เเล้วตั้งเเต่วันนี้-16 ตุลาคม 2565 โดยเส้นทางดอนเมือง-ธากา จะสามารถเดินทางได้ตั้งเเต่ 24 พฤศจิกายน 2565-25 มีนาคม 2566 เส้นทางดอนเมือง-ลัคเนา เปิดให้บริการตั้งแต่ 4 ธันวาคม 2565-25 มีนาคม 2566

“หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย และการเดินทางท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ตลาดอินเดียเเละเอเชียใต้ถือเป็นกลุ่มผู้โดยสารที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยแอร์เอเชียสามารถเปิดเส้นทางบินได้เเล้ว รวม 6 เส้นทาง จากดอนเมืองสู่โกลกาตา โกชิ ชัยปุระ บังกาลอร์ เช่นไน ประเทศอินเดีย และมัลดีฟส์” นายสันติสุขกล่าว และว่า

ทุกเส้นทางดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวอินเดียที่เดินทางเข้ามาใช้จ่ายการท่องเที่ยว พร้อมเชื่อมต่อการเดินทางในประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวจากเอเชียใต้และอินเดียถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวหลักของไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว นับตั้งเเต่การเปิดประเทศในปีนี้ต่อเนื่องไปจนปี 2566

นายสันติสุขกล่าวด้วยว่า เมืองธากาและลัคเนา เป็นเส้นทางบินใหม่ที่น่าตื่นเต้น เพราะเป็นครั้งเเรกที่แอร์เอเชียเปิดให้บริการบินตรง นอกเหนือจากเป้าหมายในการดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยเเล้ว ด้วยจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ และความอลังการของอารยะสถาปัตยกรรม และจะเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ของคนไทยสายเที่ยว ท้าทายประสบการณ์ที่ต้องสัมผัสสักครั้งในชีวิต