“AWC-แอคคอร์” บิ๊กดีล เปิดโรงแรมกว่า 1 พันห้อง

AWC

นับเป็น “บิ๊กดีล” ส่งท้ายปี 2565 สำหรับการลงนามในกรอบความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง “แอคคอร์” หรือ Accor เครือข่ายโรงแรมและการบริการระดับโลกและ “แอสเสท เวิรด์ คอร์ป” หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของไทย

โดยกรอบความร่วมมือดังกล่าวนี้สะท้อนถึงการขยายเครือข่ายอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องในประเทศไทยของกลุ่มแอคคอร์ ซึ่งเป็นตลาดที่ยังคงแข็งแกร่งในเวทีโลก ทั้งนี้ “แอคคอร์” และ “AWC” มีแผนจะพัฒนาห้องพักมากกว่า 1,000 ห้องในโรงแรมภายใต้แบรนด์ต่าง ๆ ในเครือค่ายของแอคคอร์ ในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วประเทศ

พัฒนาแบรนด์ใหม่สู่ตลาด

“การ์ท ซิมมอนส์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) แอคคอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ให้ข้อมูลว่า แอคคอร์มีความมุ่งมั่นที่จะขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่เป็นเจ้าของธุรกิจที่เข้าใจถึงวิสัยทัศน์และธุรกิจของกลุ่มแอคคอร์

และเชื่อมั่นว่าด้วยความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของแอคคอร์จะช่วยให้ AWC คงความเป็นผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ของประเทศไทยขณะที่แอคคอร์ได้ตั้งเป้าที่จะนำแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมายมาสู่ประเทศไทยต่อไป อาทิ แฟร์มอนท์ (Fairmont) แฟร์มอนท์ เรสซิเดนซ์ (Fairmont Residences) เอ็มแกลเลอรี (MGallery) ฯลฯ

ทั้งนี้ ปัจจุบัน “แอคคอร์” มีเครือข่ายโรงแรมกว่า 373 แห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยมีโรงแรม 83 แห่งในประเทศไทย ภายใต้ 11 แบรนด์ และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ

AWC เร่งขยายพอร์ต

ด้าน “วัลลภา ไตรโสรัส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC บอกว่า การผนึกพลังกับทางกลุ่มแอคคอร์ครั้งนี้เป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งแรกกับทาง “แอคคอร์” ซึ่งเป็นเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมของ AWC บนทำเลศักยภาพในประเทศไทย

วัลลภา ไตรโสรัส
วัลลภา ไตรโสรัส

โดยแผนพัฒนาโรงแรมแบรนด์ระดับโลกมากมายในประเทศไทยเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการไฮไลต์อีกหลายแห่งในอนาคต เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยตามพันธกิจของ AWC

“วัลลภา” บอกด้วยว่า บริษัทมีแผนจะนำแบรด์ชั้นนำจากกลุ่ม Accor มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการโรงแรมและบริการของไทย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นการนำความเชี่ยวชาญของทั้ง AWC

ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของไทย และกลุ่ม Accor ซึ่งมีฐานลูกค้าทั่วโลกที่แข็งแกร่งมาร่วมรวมพลังกัน

ดันโรงแรมระดับโลก

พร้อมย้ำว่า แนวทางดังกล่าวยังเป็นการร่วมกันยกระดับประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางที่มีแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกมากมาย รวมถึงสร้างศักยภาพในการเพิ่มกระแสเงินสดและการเติบโตที่แข็งแกร่งให้กับบริษัทอีกด้วย


โดย AWC จะพัฒนาโรงแรมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตโฟลิโอแบรนด์โรงแรมในระดับลักเซอรี่ และแนวไลฟ์สไตล์ของ Accor เพื่อมอบประสบการณ์อันเหนือระดับในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวสำคัญของไทย เสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และการท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนอีกด้วย