ททท.ยก 3 เซเลบฮ่องกง มิตรของไทย มอบบัตรไทยแลนด์ พริวิเลจ

3 เซเลปฮ่องกง

ททท.มอบบัตร “ไทยแลนด์ พริวิเลจ การ์ด” แก่ 3 เซเลบฮ่องกง หมีเซียะ เยิ่น ต๊ะ หัว โรเจอร์ วู ยกเป็น “มิตรของไทย” หวังปีนี้ชาวฮ่องกงเข้าไทย 8 แสนคน

วันที่ 22 มกราคม 2566 นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทยและเขตบริหารพิเศษฮ่องกงมีความสัมพันธ์ทางการทูตที่แข็งแรงและแน่นแฟ้นเสมอมา เห็นได้จากชาวฮ่องกงจำนวนมากให้ความสำคัญเปรียบประเทศไทยเหมือนบ้านหลังที่สองของพวกเขา

จากเหตุผลดังกล่าว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มอบบัตร Thailand Privilege Card, Friends of Thailand และโล่ประกาศเกียรติคุณ Tourism Authority of Thailand Appreciation Award แก่เซเลบริตี้ระดับตำนานของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงจำนวน 3 ท่าน ได้แก่ Ms.Michelle Yim (หมีเซียะ) Mr.Yam Tat Wah (เยิ่น ต๊ะ หัว) และ Mr.Roger Wu (โรเจอร์ วู)

เพื่อเป็นเกียรติแก่การสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยด้วยความมุ่งมั่นที่จะเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-ฮ่องกง และยกระดับการท่องเที่ยวไทยให้ดีขึ้นสำหรับทุกคน

โดยสมาชิกบัตร Thailand Privilege Card “Friends of Thailand” จะได้รับสิทธิประโยชน์ลงตราประเภทชั่วคราวเป็นพิเศษ อายุวีซ่าอายุ 5 ปี รวมทั้งจะได้รับสิทธิพิเศษอื่น ๆ เช่น รับบริการขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองแบบ Fast-Track สิทธิพิเศษสำหรับใช้บริการเลานจ์ขาเข้าและขาออก รวมถึงรถลิมูซีนรับ-ส่งระยะสั้น สิทธิเข้ารับบริการด้านสุขภาพและสปา ส่วนลดพันธมิตรร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรม เป็นต้น

สำหรับ หมีเซียะ และ เยิ่น ต๊ะ หัว ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวฮ่องกงร่วมส่งแรงอธิษฐานและกำลังใจ ยืนหยัดเคียงข้างประเทศไทยในช่วงเวลาที่ยากลำบาก รวมทั้งมีความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวไทยปลอดภัย

ขณะที่ โรเจอร์ วู เป็นผู้ริเริ่มผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ นำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของท้องถิ่น และแพลตฟอร์ม Thailandfans ของโรเจอร์ วู ซึ่งมีคนไทยและคนฮ่องกงติดตามเป็นจำนวนมาก ทางแฟนเพจประมาณ 9 แสนคน

กลายมาเป็นสุดยอดคู่มือท่องเที่ยวไทยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง สามารถดึงดูดและสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้รับชมในวงกว้าง นำไปสู่การจูงใจให้ออกเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยในที่สุด

ทั้งนี้ ททท.ตั้งเป้าหมายปี 2566 มีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวน 800,000 คน คิดเป็นจำนวน 80% ของปี 2562 ก่อนการระบาดของโควิด-19 ที่มีจำนวนชาวฮ่องกงเดินทางเข้าไทย 1 ล้านคน