ฮ่องกง เตรียมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 ใบ ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ

Hong Kong
Phot by Daniam Chou on Unsplash

การท่องเที่ยวฮ่องกงจัดแคมเปญบูสต์ธุรกิจท่องเที่ยว เตรียมแจกตั๋วเครื่องบิน 500,000 ใบให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม มี.ค.นี้

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมจัดกิจกรรมดึงดูดนักท่องจากทั่วโลก ผ่านการจัดกิจกรรม และเตรียมแจกบัตรโดยสารเครื่องบินฟรีจำนวน 500,000  ใบ รวมถึงข้อเสนอสุดเด็ดที่มาพร้อมกับเวาเชอร์ “Hong Kong Goodies” ตะลุยฮ่องกง…กิน เที่ยว ช็อป ให้จุใจ

ดร.วายเค แปง ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง เปิดเผยว่า ฮ่องกงพร้อมที่จะต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกผ่านแคมเปญ ‘Hello Hong Kong’ เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนได้กลับมาเก็บความประทับใจ ด้วยกิจกรรมและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่หลากหลาย

นายแจ็ก โซ ประธานการท่าอากาศยานฮ่องกง (Airport Authority Hong Kong) กล่าวว่า ตั๋วสายการบินเหล่านี้ถูกซื้อในช่วงสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของโรคระบาด แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในอนาคตของอุตสาหกรรมการบินฮ่องกง แคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นการสัญจรทางอากาศ และสร้างพื้นที่สื่ออย่างกว้างขวางให้ฮ่องกง

จากการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางและข้อกำหนดการกักตัวสำหรับนักท่องเที่ยวขาเข้าเมื่อปลายปีที่แล้ว การเดินทางของผู้โดยสารในสนามบินนานาชาติฮ่องกงก็เริ่มกลับมาเป็นขาขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงไตรมาสสุดท้าย

และเราก็ยังเริ่มต้นปี 2566 อย่างสวยงาม ด้วยการกลับมาเดินทางอย่างปกติกับจีนแผ่นดินใหญ่ สนามบินนานาชาติฮ่องกงยังคงเป็นศูนย์กลางการบินนานาชาติหลัก ๆ เสมอมา เรามั่นใจว่าการสัญจรของนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

นายเดน เฉิง ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวกล่าวว่า ทางการฮ่องกงจะใช้ 3 กลยุทธ์ฟื้นฟูการท่องเที่ยว อันประกอบไปด้วย

1.เสียงทักทาย (Say Hello) จากฮ่องกงถึงทั่วโลก

ชุดคอนเทนต์โฆษณาที่มีความสดใสและมีชีวิตชีวา ซึ่งจะออกอากาศบน 3,000 แพลตฟอร์มทั่วโลก ชุดวิดีโอที่มาในธีมที่น่าสนใจนี้จะนำแสดงโดยไอคอนคนสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำทางธุรกิจ อินฟลูเอนเซอร์บนโลกออนไลน์

2.อ้าแขนต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลก ด้วยของขวัญที่ไม่เคยมอบให้ใครมาก่อน

เพื่อดึงดูดนักเดินทางทั่วโลกสู่ฮ่องกง การท่าอากาศยานฮ่องกงขอมอบบัตรโดยสารเครื่องบินฟรีจำนวน 500,000 ใบ ให้แก่ประเทศต่าง ๆ โดยแบ่งเป็นช่วง ผ่าน 3 สายการบินประจำฮ่องกง ได้แก่ Cathay Pacific Airways, Hong Kong Express และ Hong Kong Airlines โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป

  • 1 มีนาคม 2566 สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • 1 เมษายน 2566 สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่
  • 1 พฤษภาคม 2566 สำหรับประชาชนในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

3.เปิดประสบการณ์และร่วมเที่ยวงานอีเวนต์ใหม่ ๆ ในฮ่องกง

นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ เช่น พิพิธภัณฑ์ M+ และพิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง ในเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก รถรางพีกแทรมรุ่น 6 โฉมใหม่ สวนน้ำฮ่องกงโอเชียนปาร์ก การแสดงยามค่ำคืนเรื่องใหม่ “Momentous” ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์

นอกจากนี้ ฮ่องกงยังจะเดินหน้าเป็นเจ้าภาพจัดอีเวนต์และเทศกาลต่าง ๆ ในเมืองมากกว่า 250 งาน ตลอดทั้งปี 2566 นี้ โดยไฮไลต์มีทั้ง ฮ่องกงมาราธอน, เทศกาลดนตรี Clockenflap, เทศกาลศิลปะ Art Basel และ Museum Summit 2023

งานกีฬา Hong Kong Rugby Sevens, เทศกาลชิมไวน์และอาหารอย่าง Hong Kong Wine and Dine Festival และปิดท้ายด้วยเทศกาลปีใหม่ New Year Countdown Celebrations

ยิ่งไปกว่านั้น ฮ่องกงยังมีแผนที่จะจัดงานไมซ์ (MICE) ระดับนานาชาติกว่า 100 งาน ในปี 2566 นี่ โดยครอบคลุมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่การจัดการธุรกิจและวิทยาศาสตร์การแพทย์ไปจนถึงการบิน กีฬา และเทคโนโลยี