“บินไทย” เร่งบุกโซนยุโรป พร้อมเพิ่มความถี่ “ญี่ปุ่น”

“การบินไทย” รุกเปิดเส้นทางบินใหม่สู่ “มาดริด-แมนเชสเตอร์-ฮัมบูร์ก” 3 เมืองในยุโรป พร้อมเพิ่มเที่ยวบินเส้นทางยอดนิยมของ “ญี่ปุ่น-อินเดีย” เร่ง “ทัวร์เอื้องหลวง” ต่อยอดกระแสละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ขายแพ็กเกจตามรอยละครดังทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีแผนเปิดเส้นทางบินใหม่จากกรุงเทพฯสู่เมืองในภูมิภาคยุโรป 3 เส้นทางในช่วงตารางบินฤดูหนาวเดือนตุลาคม 2561 นี้ ได้แก่ เมืองมาดริด ประเทศสเปน, แมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี โดยทำการบินโดยเครื่องบินแอร์บัส A350-900

นอกจากนี้ ยังเตรียมเพิ่มจำนวนเที่ยวบินในเส้นทางที่มีดีมานด์ของตลาดสูงด้วย คือ กรุงเทพฯ-ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น จากความถี่ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เพิ่มเป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในช่วงตารางบินฤดูหนาวปลายปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้เพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-โตเกียว (นาริตะ) ไปแล้วเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเพิ่มจากความถี่ 5 เที่ยวบินต่อวัน เป็น 6 เที่ยวบินต่อวัน เพื่อรองรับกระแสการเดินทางของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวไทยที่นิยมเดินทางไปเที่ยวชมดอกซากุระบานเป็นจำนวนมาก

สำหรับตลาดเส้นทางบินไปอินเดียนั้น หลังจากที่หน่วยงานภาครัฐด้านการบินของไทยและอินเดียได้เจรจาเรื่องการเพิ่มสิทธิการบินระหว่าง 2 ประเทศไปแล้ว ทำให้การบินไทยสามารถเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน เส้นทางกรุงเทพฯ-เดลี จาก 19 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ขณะที่เส้นทางกรุงเทพฯ-บอมเบย์ ซึ่งทำการบินโดยไทยสมายล์ ก็ได้เตรียมเพิ่มจาก 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

“ปี 2561 นี้ ถือเป็นปีที่การบินไทยและไทยสมายล์ได้กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าคนไทยอย่างมาก เพราะตั้งแต่เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่คือ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ รวมถึงมิวสิกวิดีโอที่ขับร้องโดย วี-วิโอเลต วอเทียร์ ทำให้การบินไทยสามารถโปรโมตตลาดและสื่อสารถึงลูกค้ารุ่นใหม่ได้ดีมากขึ้น”

นอกจากนี้ ในส่วนของบริการทัวร์เอื้องหลวงยังได้ใช้กระแสจากละครดังเรื่องบุพเพสันนิวาส มาต่อยอดเป็นแพ็กเกจนำเที่ยวตามรอยละครเรื่องนี้ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ลูกค้าสนใจจองเต็มทุกแพ็กเกจ ขณะนี้จึงเตรียมต่อยอดออกแพ็กเกจนำเที่ยวไปยังลพบุรี รวมถึงแพ็กเกจตามรอยเจ้าพระยาโกษาปาน ไปฝรั่งเศส เป็นต้น