ททท.ตรัง เผยนักท่องเที่ยวทะลัก คาดสงกรานต์โกยรายได้ 100 ล้าน

ททท.ตรัง เผยสงกรานต์นักท่องเที่ยวทะลัก เรือนำเที่ยวเต็มทุกลำ อัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ 90% คาดสร้างรายได้กว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 13 เมษายน 2567 นายอุทิศ สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง (ททท. สำนักงานตรัง) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 นี้ จังหวัดตรัง มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยในช่วงสงกรานต์สูงสุด อยู่ที่ 90% เนื่องจากเป็นช่วงฤดูร้อนทะเลสวย ทำให้คนนิยมเที่ยวทะเล

โดยเฉพาะ “เกาะกระดาน” ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 จากการจัดอันดับของ World Beach Guide มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความสนใจไปเล่นน้ำ และดำน้ำดูปลาสวยงาม หรือปะการัง ซึ่งมองเห็นได้อย่างชัดเจน สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดตรังจะเป็นในรูปแบบครอบครัว และมาท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป ทำให้เรือบริการนำเที่ยวเต็มทุกลำและทุกรอบเวลาเดินเรือ

นายอุทิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท.สำนักงานตรัง ได้คาดการณ์ว่าสถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ จะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว กว่า 100 ล้านบาท และการท่องเที่ยวตลอดเดือนเมษายน 2567 ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 700 ล้านบาท ถือเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรังให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง