“พิพัฒน์​” ลุย “ตลาดท่าช้าง” สั่งด่วนหารือคมนาคมแก้ตุ๊กตุ๊ก-แท็กซี่ เอาเปรียบนักท่องเที่ยว

“พิพัฒน์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวฯ ลงพื้นที่วัดสุทัศน์ สำรวจปัญหานักท่องเที่ยว เผยเร่งคุยคมนาคมเคลียร์ปัญหารถโดยสารเอาเปรียบนักท่องเที่ยว คิดค่าโดยสารเกินราคา

นาย​พิพัฒน์​ รัช​กิจ​ประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ เปิดเผยว่า ระหว่างการลงพื้นที่บริเวณวัดสุทัศน์เทพวรารามราช​วรมหาวิหาร​และบริเวณ​ตลาดท่าช้าง เพื่อดูบรรยากาศการท่องเที่ยว​ และศึกษาข้อมูลต่อกรณีที่ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวต่างชาติผ่านการใช้บริการรถสาธารณะอย่างแท็กซี่หรือตุ๊กตุ๊กที่มีการโก่งราคาค่าโดยสาร จนเป็นเหตุให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย

“ขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำลังหารือกับกระทรวงคมนาคม ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกัน โดยคาดว่าจะมีมาตรการการจัดการที่เด็ดขาดมากยิ่งขึ้น ในการควบคุมดูแล ทั้งผู้ขับรถรับจ้าง และผู้ประกอบการในการเช่ารถต่อไป”


นอกจากนั้น ในการลงพื้นที่ครั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ย้ำถึงความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย รวมถึงได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและมัคคุเทศก์อาสาที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย