“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3-ทัวร์เที่ยวไทย” เลื่อนไปก่อน ลุ้น 14 พ.ค. เคาะใหม่

เราเที่ยวด้วยกัน
FILE PHOTO : Mladen ANTONOV / AFP

ททท.ชะลอโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 – ทัวร์เที่ยวไทย” เลื่อนไปก่อน” เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เตรียมหารือ รมว.ท่องเที่ยว ไม่เกินศุกร์ 14 พ.ค. นี้ รู้แน่

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 เฟซบุ๊ก สำนักข่าวประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อความว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีคำสั่งล่าสุดขอให้ประชาชนงดการเดินทางเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงอาจจะชะลอโครงการออกไปก่อน โดยในสัปดาห์หน้า คาดว่าไม่เกินวันศุกร์ที่ 14 พ.ค.นี้ ผู้ว่าฯ ททท.จะหารือกับรัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะเลื่อนโครงการนี้ออกไปเป็นวันที่เท่าไร หรือควรมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะจะต้องแจ้งให้สภาพัฒน์ (สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ) ทราบด้วย เนื่องจากโครงการมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของงบประมาณและระยะเวลาในการดำเนินโครงการ


สำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ระยะที่ 3 เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์ และโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” ผ่านการเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2564 ที่เน้นการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัดในวันธรรมดา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลัง