“ฟินแอร์” พร้อมบินตรงกรุงสตอกโฮล์มสู่กรุงเทพฯ ภูเก็ต ประเดิม 23 ต.ค.

กพท.ไฟเขียว สายการบินฟินแอร์ บินตรงจากกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เข้าสู่ประเทศกรุงเทพทฯ และภูเก็ต ประเทศไทย เผยเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางสตอกโฮล์ม-กรุงเทพฯ จะเดินทางถึง 23 ตุลาคมนี้ ส่วนเที่ยวบินปฐมฤกษ์สตอกโฮล์ม-ภูเก็ต จะเดินทางถึงวันที่ 25 ตุลาคมศกนี้ มั่นใจช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทย

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เปิดเผยว่า ททท. สำนักงานสตอกโฮล์ม ได้นำ Mr.Robert Lönnblad, General Manager, Scandinavia และ Ms.Anna Sotaniemi, Senior Manager, Government & Institutional Relations ผู้แทนจากสายการบินฟินแอร์ เข้าเยี่ยมคารวะนางกาญจนา ภัทรโชค เอกอัครราชทูต ณ กรุงสตอกโฮล์ม เพื่อแจ้งข่าวดีในโอกาสที่สายการบินฟินแอร์ได้รับอนุญาตจากสำนักงานการบินพลเรือน (กพท.) ให้ทำการบินออกจากประเทศสวีเดนเป็นครั้งแรก จากกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เข้าสู่กรุงเทพฯ และภูเก็ต

โดยจะเปิดเส้นทางบินตรงแบบ Non-stop flight จำนวน 5 เที่ยวต่อสัปดาห์ในตารางบินฤดูหนาวนี้ (ตุลาคม 2564-เมษายน 2565) โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางสตอกโฮล์ม-กรุงเทพฯ จะเดินทางถึงในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ และเที่ยวบินปฐมฤกษ์สตอกโฮล์ม-ภูเก็ต จะเดินทางถึงวันที่ 25 ตุลาคมศกนี้

นางสาวเอิบลาภกล่าวด้วยว่า ตลาดสวีเดนเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีจำนวนผู้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไทยมากเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มประเทศนอร์ดิก ในปีก่อนโควิด (2562) มีนักท่องเที่ยวจากสวีเดินทางมาไทยจำนวน 279, 451 คน สร้างรายได้ประมาณ 23,771.56 ล้านบาท

การเปิดเที่ยวบินตรงของสายการบินฟินแอร์แสดงถึงความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย และจะช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทยหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายได้เป็นอย่างดี ซึ่ง ททท.จะร่วมกับสายการบิน ดำเนินการส่งเสริมการเดินทางเข้าสู่ไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป