Forbes advisor จัดให้อยุธยาติด 1 ใน 50 เมืองทั่วโลกควรเยือนหลังโควิด

Forbes advisor จัดให้ อยุธยา ติด 1 ใน 50 เมืองทั่วโลก ควรเยือนหลังโควิด
ภาพจาก Pixabay

“ประยุทธ์” ปลื้มทั่วโลกที่ให้ความสำคัญกับเมืองสวยงามของไทย หลัง Forbes advisor จัดให้อยุธยาเป็น 1 ใน 50 เมืองทั่วโลก ที่ควรเดินทางเยือนช่วงหลังโควิด 

วันนี้ (4 พฤษภาคม 2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า “Forbes advisor” เว็บไซต์ในเครือนิตยสาร Forbes จัดอันดับให้อยุธยาเป็น 1 ใน 50 เมืองทั่วโลกที่ควรเดินทางเยือนภายหลังการระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงกลาโหมทราบผลการจัดอันดับดังกล่าว ขอบคุณที่ทั่วโลกให้ความสำคัญกับสถานที่ที่สวยงามเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยเอกลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่หลากหลายและได้รับความนิยมตลอดมา ประกอบกับศักยภาพการบริหารจัดการตามความเหมาะสมของสถานการณ์และการควบคุมโรคทางสาธารณสุข จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเดินทางในประเทศไทยอย่างคึกคักในเร็ววันนี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 50 เมือง ทั่วโลก ที่ควรเดินทางเยือนในช่วงหลังการระบาดของโรคโควิด-19 และยังเป็น 1 ใน 8 แห่งของทวีปเอเชียที่ได้รับการจัดอันดับเท่านั้น ทั้งนี้ Forbes advisor ได้ยกย่องอยุธยาว่าเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในช่วงทศวรรษ 1700 ซึ่งเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ โดยสามารถไปเช้าเย็นกลับได้ แต่หากมีโอกาสค้างคืนก็จะได้เห็นภาพวัดต่าง ๆ ในช่วงเช้าและช่วงเย็น ที่เงียบสงบ

ในส่วนของเมืองอื่น ๆ ในเอเชียที่ได้รับการจัดอันดับ ได้แก่ ฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศภูฏาน อัสสัม ประเทศอินเดีย ลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย ไทเป ไต้หวัน ประเทศอุซเบกิสถาน และโดฮา ประเทศกาตาร์

นายธนกรกล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในการทำงาน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันจัดการดูแล การเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยว ซึ่งจักต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของมาตรการเพื่อควบคุมดูแลสถานการณ์

รวมทั้งต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนไทยและนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรีได้ควบคุม สั่งการ สถานการณ์อย่างต่อเนื่องเพื่อคุ้มครองปกป้องให้ทุกชีวิตในประเทศดำเนินต่อไป ให้กิจกรรมและธุรกิจการท่องเที่ยวดำเนินได้อย่างปกติ มีรายได้ เกิดการจ้างงาน แต่ขณะเดียวกัน ก็ให้ความปลอดภัยแก่ชีวิตประชาชนด้วย