ททท. คาด เริ่ม “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย” กลางเดือน มิ.ย.

เคาะวันจองสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน
ภาพโดย BeeRose จาก Pixabay

ททท.คาดเริ่มเปิดให้ใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย” กลางเดือนมิถุนายน เหตุต้องปรับปรุงแอปให้สอดคล้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมเตรียมขยายเวลาสิ้นสุดโครงการถึงปลายเดือนตุลาคม

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.คาดว่าจะสามารถเริ่มเปิดให้ใช้สิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย ซึ่งมีสิทธิห้องพักจำนวน 1 ล้านสิทธิ ได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ซึ่งช้ากว่ากำหนดการเดิมที่ปรากฏในกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะเริ่มต้นโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป

ความล่าช้าดังกล่าวเกิดจากที่ประเทศไทยจะเริ่มมีการบังคับใช้พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ทำให้ทางผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นต้องมีการปรับปรุงข้อกำหนดและระบบ เพื่อสอดคล้องกับกฎหมายดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า หากโครงการเลื่อนวันเริ่มใช้สิทธิออกไปจริง จะทำให้มีการปรับเปลี่ยนขยายวันสิ้นสุดโครงการ จากเดิมเริ่มใช้สิทธิ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายน 2565 เป็น กลางเดือนมิถุนายน ถึง 31 ตุลาคม 2565