อนุทินชง ศบค. ปรับพื้นที่เป็นสีเขียวทั่วประเทศ เปิดสถานบันเทิงตามปกติ

ผับ บาร์ ร้านอาหารกลางคืน

“อนุทิน ชาญวีรกูล” เสนอที่ประชุม ศบค.วันนี้ ปรับให้ทุกพื้นที่เป็นพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ พร้อมเสนอเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ตามเวลาที่กฎหมายกำหนดได้อีกครั้ง

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันจัดงานประชาสัมพันธ์การขับเคลื่อนประเทศไทย เข้าสู่ระยะหลังการระบาดโรคโควิด-19 “Meet & Greet Thailand Moving Together กอด กิน บิน เที่ยว ใช้ชีวิตใกล้ชิดอีกครั้ง”

อนุทิน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ภาคท่องเที่ยวไทยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด-19 แต่หลังจากการผ่อนคลายมาตรการ ยกเลิกระบบ Test & Go ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยมากขึ้นอีกครั้ง

โดยในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ กระทรวงสาธารณสุขเตรียมเสนอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ปรับให้ทุกพื้นที่เป็นพื้นที่สีเขียว หรือพื้นที่เฝ้าระวังทั่วประเทศ รวมถึงเสนอความคิดเห็นการเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะตามเวลาที่กฎหมายกำหนด

“ขอยืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมารัฐบาลรับรู้ถึงความลำบาก และไม่ได้นิ่งนอนใจสักวินาทีเดียว” นายอนุทินกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ในการเปิดเวทีสาธารณะรับฟังความคิดเห็นของผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวครั้งนี้ นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) ได้ขอเสนอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องพิจารณามาตรการที่เกี่ยวข้องกับการสวมใส่หน้ากาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติบางราย เดินทางมาจากประเทศต้นทางที่ทางการประกาศยกเลิก/เปลี่ยนคำแนะนำ ให้ไม่จำเป็นต้องสวมใส่หน้ากากในที่สาธารณะแล้ว