“จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน” จ่อซื้อ “Auris Health” หวังนำเทคโนโลยี “หุ่นยนต์ผ่าตัด” มาใช้งาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (เจแอนด์เจ) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพรายใหญ่ที่สุดของโลกกำลังติดตามการเข้าซื้อกิจการของ Auris Health Inc บริษัทเทคโนโลยีด้านการเเพทย์ ในข้อตกลงที่จะนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์ผ่าตัดที่ทันสมัยมาใช้งาน

ทั้งนี้ Auris ได้ระดมทุนจากนักลงทุนมากกว่า 700 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังรวมถึงรอบการจัดหาเงินทุน 220 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนำโดยการจัดการกองทุนพันธมิตรที่ประกาศในเดือนพฤศจิกายน โดย Lux Capital, Viking Global Investors และมหาเศรษฐี Peter Thiel จาก Mithril Capital Management ก็เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน

สำหรับเทคโนโลยีด้านการเเพทย์ที่จอห์นสันแอนด์จอห์นสันต้องการนั้นคือ หุ่นยนต์ผ่าตัดที่มีอุปกรณ์ในมือ คล้ายกับตัวควบคุมวิดีโอเกม โดยจะมีหลอดที่มีความยืดหยุ่นถูกสอดเข้าไปในปอดของผู้ป่วย เพื่อตรวจสอบเเละวิเคราะห์การเป็นมะเร็ง

อย่างไรก็ตาม การประกาศดีลดังกล่าวยังไม่ได้รับข้อสรุปที่นำไปสู่การซื้อ Auris Health โดยตัวเเทนของทั้งสองบริษัทปฏิเสธที่จะเเสดงความคิดเห็น

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!