“เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน” เสด็จเยือนแอฟริกา 10 วัน ร่วมสนับสนุนการต่อต้านความรุนแรง

(Photo by Chris Jackson/Getty Images)

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ พระชายา เสด็จทรงร่วมงานขององค์กรการกุศล ในระหว่างทริปเยือนทวีปแอฟริกาเป็นเวลา 10 วัน โดยเมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) ได้เริ่มจากเมืองเคปทาวน์ของแอฟริกาใต้ก่อนเป็นที่แรก

โดยได้เสด็จเยือนชุมชน Nyanga ซึ่งเป็นย่านชุมชนของคนผิวสีที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองเคปทาวน์ ทั้งยังขึ้นชื่อว่าเป็นเขตที่เกิดเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยๆ รวมถึงมีเหตุฆาตกรรมจำนวนมาก เฉลี่ยแล้วในแต่ละปีมีคนถูกฆ่า 1 ราย ในทุก 286 คน ทั้งนี้ คนในชุมชนให้การต้อนรับเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ด้วยการแสดงการเต้นแบบพื้นเมืองอย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ “เมแกน” ได้กล่าวกับสื่อเป็นครั้งแรก โดยระบุว่า การเยือนครั้งนี้ก็เพื่อให้การสนับสนุนงานการกุศลต่างๆ ที่ช่วยเหลือเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสในภูมิภาคนี้ ทั้งยังให้การต่อต้านความรุนแรง และยาเสพติดด้วย นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่า ปัญหาความรุนแรงต่างๆ เช่น การข่มขืน เป็นสิ่งที่เราสามารถป้องกันได้และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีๆ ขึ้นใหม่อีกครั้งได้ แต่เราต้องช่วยกัน

“สิ่งที่น่าทึ่งตั้งแต่การได้มาอยู่ที่นี่ ก็คือ มีสิ่งดีๆ มากมายเกิดขึ้นในโลก และยังมีสิ่งดี ๆ และมีความเป็นไปได้อีกมากที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกนับจากนี้”

(Photo by Ian Vogler – Pool/Getty Images)

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี่มีกำหนดเดินทางไปยังประเทศบอตสวานา แองโกลา มาลาวี ระหว่างวันที่ 26 ก.ย. – 1 ต.ค.นี้ ขณะที่ เมแกน และโอรสอาร์ชี จะยังคงอยู่ที่แอฟริกาใต้ หลังจากนั้นจะมาพบกันที่เมืองโยฮันเนสเบิร์ก ก่อนที่จะเสด็จกลับอังกฤษพร้อมกันในวันที่ 2 ต.ค.2019

(Photo by Chris Jackson/Getty Images)