“แลร์รี คิง” เสียชีวิตแล้ว หลังติดโควิดปีที่แล้ว ขณะมีอายุ 87 ปี

REUTERS//File Photo

พิธีกรชื่อดังช่องซีเอ็นเอ็น “แลร์รี คิง” เสียชีวิตแล้ว หลังติดโควิดปีที่แล้ว ขณะมีอายุ 87 ปี

วันที่ 23 มกราคม 2564 “แลร์รี คิง” พิธีกรชื่อดังจากรายการ Larry King Live สถานีโทรทัศน์ CNN เสียชีวิตแล้ว ขณะมีอายุ 87 ปี หลังจากเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เขาติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในนครลอสแองเจลิสของสหรัฐฯ ซึ่งมีข่าวว่าอาการป่วยของเขาค่อนข้างหนัก ต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู

โดยนอกมีอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เขายังมีโรคประจำตัว ทั้งเส้นเลือดในสมองแตก โรคมะเร็งปอด และโรคหัวใจ จนถึงขั้นอาการของหัวใจวาย

สำหรับรายการ Larry King Live ซึ่ง “แลร์รี คิง” เป็นพิธีกร ถือเป็นหนึ่งในรายการที่มีผู้ชมมากที่สุด และออกอากาศยาวนานถึง 25 ปี จากนั้นเขาได้ประกาศยุติบทบาทการทำรายการกับ CNN เมื่อปี 2010 ก่อนกลับมาทำรายการ Larry King Now และ Politicking with Larry King ในช่วงท้ายของชีวิต

“แลร์รี คิง” ได้รับการจดจำจากการสัมภาษณ์แขกที่มีสีสัน การเสยผม การแต่งกายด้วยเอี๊ยมโดยไม่สวมสูท และแว่นตากรอบดำ ชอบนั่งห่อไหล่จนกลายเป็นเอกลักษณ์

ที่ผ่านมา เขามีโอกาสสัมภาษณ์ผู้นำระดับโลก รวมถึงบุคคลสำคัญวงการต่าง ๆ ทั้งการเมือง กีฬาและบันเทิง ในรูปแบบรายการที่เป็นกันเอง

ข้อความบนเฟสบุ๊กของเขา ระบุว่าเขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ซีดาร์ ไซนาย ในนครลอสเองเจลิส

“ตลอดระยะเวลา 63 ปี ทางช่องทางสื่อ วิทยุ โทรทัศน์ และดิจิทัล ผลงานสัมภาษณ์ผู้คนนับพันของแลร์รี พร้อมด้วยรางวัลและชื่อเสียงระดับโลก เป็นเครื่องยืนยันความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์และยาวนานในฐานะนักกระจายเสียง”