“อียองแอ” นางเอกแดจังกึม บริจาค 100 ล้านวอน ช่วยยูเครน

อียองแอ นางเอกซีรีส์ดัง

สื่อเกาหลีรายงาน นางเอกแดจังกึม “อียองแอ” บริจาคเงิน 100 ล้านวอน ช่วยยูเครน พร้อมส่งจดหมายน้อย “ขออย่าหมดหวัง-ความกล้าหาญ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (1 มี.ค.) สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า อียองแอ นักแสดงเกาหลีชื่อดัง เจ้าของบทบาท แดจังกึม ซีรีส์ชื่อดังที่ครองใจคนเอเชีย เมื่อปี 2546 ได้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวยูเครน จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียและประเทศยูเครน เป็นเงินกว่า 100 ล้านวอน (คิดเป็นเงินไทยราว 2,711,089 บาท)

รายงานระบุว่า อียองแอ ได้มอบเช็คเงินสดจำนวน 100 ล้านวอน พร้อมเขียนจดหมาย ด้วยลายมือของเธอ โดยมีเนื้อหาว่าเธอมุ่งหวังให้สงครามครั้งนี้จบลงโดยเร็ว รวมถึงขอให้ทุกคนปลอดภัย อย่าหมดหวัง-และอย่าหมดความกล้าหาญ

“ถึงประชาชนชาวยูเครนที่รัก ฉันเป็นนักแสดง ชื่อ อี ยอง แอ ที่อาศัยอยู่ในประเทศเกาหลี มีสมาชิกในครอบครัวเป็นทหารผ่านศึก ฉันสัมผัสได้ถึงความเลวร้ายของสงครามมากกว่าใคร ฉันขอให้สงครามในยูเครนจบสิ้นโดยเร็ววัน และขอให้สันติภาพได้ฟื้นคืนโดยไว”

“ฉันอธิษฐานให้กับชาวยูเครนทุกคน ปลอดภัย สำหรับประชาชนชาวยูเครนทุกคนที่รักในอิสระและสันติภาพ ฉันขอร้องคุณ ว่าอย่าหมดหวัง และความกล้าหาญ ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งในประชาชนจำนวนมากที่รักในสันติภาพ ในเกาหลีใต้ ฉันอยากจะมอบหัวใจดวงเล็ก ๆ แต่ล้ำค่าไปยังชาวยูเครนทุกคน ขอให้พระเจ้าอยู่กับคุณ”

ทูตยูเครนโพสต์ความประทับใจ

ขณะที่ นายดิมิตโทร โปโนมาเรนโก เอกอัครราชทูตยูเครนประจำสาธารณรัฐเกาหลี ได้ทวิตจดหมาย และ เช็กเงินจำนวน 100 ล้านวอนดังกล่าวพร้อมเผยรู้สึกว่า พวกเรารู้สึกตื่นเต้น และประทับใจกับจดหมายนี้ กับการสนับสนุนด้านการเงินจาก “อี ยองแอ” นักแสดงชื่อดังจากเกาหลี เพื่อสนับสนุนยูเครนและหวังว่าจะหยุดสงครามโดยเร็ว ทั้งนี้เงินบริจาคดังกล่าว จะถูกส่งมอบไปยังเหยื่อของการรุกรานของรัสเซียต่อไป