Evergeen ชิปปิ้งไต้หวันฟันกำไร 880% แจกโบนัสเพิ่มอีก 10 เดือน

Evergeen ชิปปิ้งไต้หวันฟันกำไร 880% แจกโบนัสเพิ่มอีก 10 เดือน

Evergreen ทำกำไรเพิ่ม 880.98% เตรียมจ่ายโบนัสกลางปีพนักงานเพิ่มอีก หลังต้นปีจ่ายโบนัส 40 เดือน

วันที่ 20 มีนาคม 2565 RTI สื่อท้องถิ่นไต้หวันรายงานว่า บริษัท Evergreen Marine Corp. หรือ 長榮海運 (ฉางหรงไห่หยุน) ซึ่งเพิ่งประกาศจ่ายโบนัสให้พนักงานคนละ 40 เดือน ไปเมื่อ 16 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุด บริษัทได้ประกาศเตรียมให้โบนัสกลางปีแก่พนักกงานอีกคนละ 10 เดือน ส่งผลให้พนักงานของบริษัทรับโบนัสรวมแล้ว 50 เดือน

Evergreen Marine Corp. เปิดเผยว่า ปี 2021 มีผลประกอบการและกำไรสุทธิมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากหักภาษีแล้วเหลือกำไรสุทธิ 239,000 ล้านเหรียญไต้หวัน เพิ่มขึ้น 880.98% ต่อปี แม้ปีที่แล้วโลกต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19

ในช่วงครึ่งแรกของปี หลายประเทศตะวันตกใช้มาตรการล็อกดาวน์ ทำให้การขนส่งทางบกประสบกับภาวะชะงักงัน ทั้งยังมีปัญหาขาดแคลนแรงงานและตู้คอนเทนเนอร์ตกค้างอยู่ที่ยุโรปและอเมริกา ทำให้ภูมิภาคเอเชียซึ่งเป็นแหล่งผลิตสินค้าของโลกเกิดปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ประกอบกับการขนส่งทางอากาศเกิดปัญหาสายการบินต่าง ๆ ลดเที่ยวบินลง

อีกทั้งสินค้าชิ้นใหญ่ตกค้างเนื่องจากไม่เหมาะที่จะส่งทางอากาศ ทำให้ในช่วงครึ่งหลังของปี ค.ศ. 2021 ปริมาณขนส่งทางเรือพุ่งพรวด ค่าขนส่งแพงขึ้นเป็นเงาตามตัว ส่งผลให้การขนส่งทางเรือเฟื่องฟูขึ้นอย่างมาก ธุรกิจขนส่งทางเรือทำกำไรมหาศาลอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน