พาณิชย์ติดตามราคาสินค้า ช่วงน้ำท่วม ป้องฉวยโอกาสขึ้นราคา

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

จุรินทร์ สั่งการกรมการค้าภายใน พาณิชย์จังหวัดทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วม ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ชี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการขึ้นราคา ค้ากำไรเกินควร

วันที่ 12 กันยายน 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ตนได้สั่งการให้กรมการค้าภายในติดตามอย่างใกล้ชิด อีกทั้ง ได้ประสานห้างค้าปลีก-ค้าส่ง สต๊อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หรือที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับรายงานถึงการขาดแคลนสินค้าแต่อย่างไร

นอกจากนี้ กรมการค้าภายในยังได้ประสานและเตรียมความพร้อมในการจัดรถขนส่งสินค้า เข้าไปในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงด้วย นอกจากนี้ หลังน้ำลดก็สั่งการให้พาณิชย์จังหวัด เข้าช่วยดูแลราคาสินค้า และประชาชนให้เข้าถึงสินค้าอุปโภค-บริโภค พร้อมติดตามไม่ให้มีการปรับขึ้นราคาสินค้า และค้ากำไรเกินควรด้วย


อย่างไรก็ดี ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องติดตามราคา ปริมาณสินค้าเพียงเพราะในพื้นที่เสี่ยง แต่ดูทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด และก็ยังไม่ความน่าเป๋นห่วงแต่อย่างไรในตอนนี้ แต่ก็พร้อมจะดูแลติดตามราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม