สิ้น หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล สิริอายุ 68 ปี

หม่อมน้อย

วงการหนังไทย อาลัย หม่อมน้อย เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 68 ปี 

วันที่ 15 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือที่รู้จักกันในนามว่า หม่อมน้อย ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 ขณะอายุได้ 68 ปี ภายหลังมีข่าวว่าเข้ารับการรักษาอาการป่วย

ทั้งนี้ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2497 เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และละครเวที ที่มีผลงานโดดเด่น แปลกใหม่ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคนหนึ่งของประเทศไทย ทั้งยังเป็นผู้เขียนบทและอาจารย์สอนวิชากำกับการแสดงและการแสดงอีกด้วย

หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล เป็นบุตรของหม่อมราชวงศ์ชนาญวัต เทวกุล (โอรสในหม่อมเจ้าสุทธาสิโนทัย เทวกุล) กับนางภักดี เทวกุล ณ อยุธยา (สกุลเดิม สมรรคะบุตร)

โดยหม่อมน้อยเป็นพระปนัดดา (เหลน) ของ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาเทวะวงศ์วโรปการ และหม่อมใหญ่ เทวกุล ณ อยุธยา ทางหม่อมเจ้าสุธาสิโนทัย เทวกุล (พระอนุชาในหม่อมเจ้าอัปษรสมาน กิติยากร พระอัยกีใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง) ผู้เป็นท่านปู่

มีผลงานเรื่องแรกคือ เพลิงพิศวาส ของ สหมงคลฟิล์ม ที่ได้สร้างชื่อให้แก่ สินจัย เปล่งพานิช และในอีก 26 ปีต่อมา หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ ได้กลับมาร่วมงานกับสหมงคลฟิล์มอีกครั้ง ในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย และผลงานภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายก็คือ “Six Characters มายาพิศวง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลงานเรื่อง SIX CHARACTERS มายาพิศวง ซึ่งเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของหม่อมน้อย ที่รวมนักแสดงชื่อดังอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ, แอฟ ทักษอร, แต้ว ณฐพร, แพนเค้ก เขมนิจ, บอย ปกรณ์ และนิว ชัยพล รวมไปถึงนักแสดงคนอื่น ๆ อีกมากมาย ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 15 กันยายน เป็นวันแรก

กำหนดการสวดพระอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล

ญาติแจ้งกำหนดการสวดพระอภิธรรม หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล จัดขึ้น ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

วันเสาร์ 17 กันยายน 2565

  • 15.30 น. พิธีรดน้ำศพ
  • 18.00 น. สวดพระอภิธรรม

วันอาทิตย์ที่ 18 ถึง วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565

  • 19.00 น. สวดพระอภิธรรม

สำหรับวันพระราชทานเพลิงศพ รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง นอกจากนี้ ขอให้สื่อมวลชนโชว์ผลตรวจ ATK ภายใน 24 ชั่วโมงหน้างาน