IVL แจงสารเคมีรั่วไหลจากระบบทำความร้อน ควบคุมได้เร็วไม่กระทบชุมชน

IVL แจ้ง ระบบทำความร้อนโรงงานนครปฐมรั่วไหล

อินโดรามา เวนเจอร์ส แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เกิดการรั่วไหลจากระบบทำความร้อนที่นครปฐม ตอนใกล้ 6 โมงเช้าวันนี้ ยันควบคุมการรั่วไหลได้ใน 10 นาที ยันไม่กระทบแหล่งน้ำสาธารณะ-พนักงาน-ชุมชน

วันที่ 22 กันยายน 2565 บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า มีการรั่วไหลของไอระเหยในระบบการให้ความร้อนของเหลวโดยเชื้อเพลิง (Thermic fluid eating) จากเครื่องทำความเย็นของระบบทำความร้อน HTM ที่บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินสตรี้ส์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดนครปฐม เมื่อเวลาประมาณ 5.45 น. ของวันที่ 22 กันยายน 2565

ทั้งนี้ บริษัทสามารถควบคุมการรั่วไหลได้อย่างรวดเร็วภายใน 10 นาที โดยไม่ได้มีการรั่วไหลไปยังแหล่งน้ำสาธารณะ และไม่มีพนักงานของบริษัท หรือบุคคลอื่นใดในชุมชนโดยรอบได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งไม่มีความเสียหายใด ๆ ต่ออุปกรณ์ภายในโรงงาน ขณะนี้ การรั่วไหลดังกล่าวอยู่ภายใต้การควบคุมและไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของโรงงาน

เอกสารแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ กรณีสารเคมีในโรงงาน จ.นครปฐม รั่วไหล

สำหรับเหตุการณ์สารเคมีรั่วไหล ศูนย์วิทยุพระราม199 มีการแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 09.19 น. ที่ผ่านมา ระบุว่า มีสารเคมีรั่วไหล บริเวณพื้นที่ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร จากนั้นมีการรายงานจากสำนักงานเขตทวีวัฒนา ระบุว่า เป็นการรั่วไหลจากโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.นครชัยศรี ก่อนจะมีการยืนยันว่าเป็นโรงงานดังกล่าว

จากนั้น หน่วยงานรัฐหลายแห่งมีการเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ โดยเฉพาะกรมควบคุมมลพิษ โดยสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5 จ.นครปฐม ลงพื้นที่ตรวจคุณภาพอากาศพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากสารเคมีรั่วไหล คาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในเย็นวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง