กองหน้าทีมชาติซาอุฯ ย้ำชัด เจ้าชายแจกโรลส์-รอยซ์ เป็นข่าวลือ

ซาเลห์ อัล-เชห์รี
ซาเลห์ อัล-เชห์รี กองหน้าทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในนัดแข่งกับโปแลนด์ เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2565 (REUTERS/Molly Darlington)

ซาเลห์ อัล-เชห์รี กองหน้าทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เผยรางวัลโรลส์-รอยซ์จากมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย เป็นเรื่องคาดเดากันในหมู่นักเตะ การทำหน้าที่นักเตะทีมชาติเป็นเกียรติสูงสุดแล้ว

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 อาหรับ นิวส์ รายงานว่า ซาเลห์ อัล-เชห์รี กองหน้าทีมชาติซาอุดีอาระเบีย กล่าวในระหว่างแถลงข่าว ปฏิเสธข่าวลือที่แพร่สะพัดว่า นักเตะทีมชาติซาอุดีอาระเบียแต่ละคนจะได้รับรางวัลเป็นรถโรลส์-รอยซ์ หลังทีมชนะอาร์เจนตินา 2 ต่อ 1 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม FIFA World Cup Qatar 2022 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

“เรามาที่นี่เพื่อรับใช้ประเทศของเราและทำให้ดีที่สุด นั่นคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา” ซาเลห์ อัล-เชห์รี กล่าวระหว่างแถลงข่าว และอธิบายกับนักข่าวด้วยคำถามที่ว่าการรับใช้ประเทศของเขาเป็นรางวัลเดียวที่เขาต้องการ

ขณะที่ อารีนิวส์ รายงานว่า ซาเลห์ อัล-เชห์รี ปฏิเสธว่าได้รับรถยนต์ Rolls-Royce Phantom เป็นของขวัญที่ทีมชนะอาร์เจนตินา

โดยก่อนหน้านี้ นักเตะทีมชาติซาอุดีอาระเบียทั้งหมดคาดเดาว่า จะได้รับรางวัลเป็นรถยนต์โรลส์-รอยซ์ หลังจากเอาชนะอาเจยติน่า แต่ในช่วงพักเตะ และมีการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) ก็ออกมาปฎิเสธ หลังจากสัปดาห์ที่แล้วมีข่าวแพร่สะพัดในโซเชียลมีเดียว่า เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด (Mohammed bin Salman) มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย จะมอบรถยนต์หรูเป็นของขวัญแก่ทีมที่สามารถเอาชนะทีมชาติอาร์เจนตินา แชมป์โลก 2 สมัยได้

ซาเลห์ อัล-เชห์รี ย้ำว่า การเป็นตัวแทนของประเทศของพวกเขาถือเป็นเกียรติที่สำคัญที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติซาอุดีอาระเบียเพิ่งฟาดแข้งกับโปแลนด์ในเกมทัวร์นาเมนต์ที่สองของการแข่งขันฟุตบอลโลกโดยโปแลนด์เอาชนะด้วยแต้ม 2 ต่อ 0

ส่วนข่าวลือที่ว่ามกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงสัญญากับนักฟุตบอลทีมชาติด้วยรถ Rolls-Royce Phantom สำหรับชัยชนะเหนืออาร์เจนตินาในนัดเปิดสนามฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ในเวลานี้ การคาดเดานานาก็ถูกระงับลง หลังจากคำแถลงของซาเลห์ อัล-เชห์รีเช่นกัน